'วันนอร์'เชื่อหลังเลือกตั้งมี'งูเห่า'โวย3จว.ใต้พรรคใหญ่ซื้อเสียง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62-ที่จังหวัดยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งที่เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ในพื้นที่เลือกตั้ง 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตอนนี้การซื้อเสียงจากพรรคใหญ่บางพรรคเกิดขึ้นเเล้วในหลายเขต ขอให้กกต.ใช้อำนาจตามกติกาที่ชัดเเละไปตรวจสอบด้วยเพื่อนำคนทำผิดออกไปจากเส้นทางการเมือง  เพราะพรรคต่อต้านเรื่องนี้  เพราะหากซื้อเสียงก็จะมีการถอนทุนด้วยการทุจริตในช่วงเป็นรัฐบาล จากนั้นก็จะมีการยึดอำนาจ วงจรอุบาทว์กลับมาเเบบเดิม

หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่เป็นอดีตประธานสภาฯ ช่วงการชิงตั้งรัฐบาลชวน หลีกภัย 2 ที่เกิดกรณี”งูเห่า”ในพรรคประชากรไทย ในการตั้งรัฐบาลเวลานั้นระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง หากถามว่าจะมีงูเห่าภาคสามเกิดขึ้นหรือไม่นั้น มันอาจเกิดขึ้นจากบางคนเเละบางพรรคที่ไม่มีจุดยืน ควรนำบทเรียนในอดีตมาดูว่าคนที่ทำเเบบนี้จะไม่ก้าวหน้า สังคมไม่ยอมรับการเมืองวันนี้เป็นไปได้หมด โดยต้องดูที่การตั้งรัฐบาลใหม่ครั้งนี้ก่อน หากมีการฝืนมติมหาชน รับรองอยู่ไม่นาน

“ผลการยุบพรรคไทยรักษาชาติที่อยู่ฝ่ายไม่เอาเผด็จการเหมือนพรรคประชาชาตินั้นหลายล้านคะเเนนที่หนุนพรรคนั้นที่มาจากการรวมตัวของประชาชน น่าจะหลอมรวมกันไม่เอาขั้วตรงข้าม"

นายวันมูหะมัดนอร์  กล่าวว่า หากรัฐบาลใหม่มีคะเเนนเสียงไม่พอหรือเป็นเสียงข้างน้อยจะอยู่ลำบากเเม้ส.ว.ที่มาจากการเเต่งตั้งของคสช.จะช่วยเเละอาจตั้งรัฐบาลได้เพราะมี250ส.ว.หนุน เเต่มันเป็นปลาคนละน้ำกับส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง 

ถามถึงกระเเสข่าว สนช.เเละอดีตข้าราชการระดับสูงเเละมีการนำนายทหารบางนายมาช่วยบางพรรคหาเสียงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ควรรักษาเกียรติยศของเเต่ละฝ่ายด้วย เพราะการเมืองวันข้างหน้ามันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้เเละตอนนี้ได้อบรมผู้สังเกตการณ์การเลิอกตั้งของพรรคให้ระวังการโกงเลือกตั้งเเละวอนประชาชนช่วยกันตรวจสอบเพราะคนที่จะโกงคิอคนมีอำนาจในช่วงนี้ เชื่อว่าวันนี้สังคมไม่ยอมให้การโกงเกิดขึ้นเหมือนในอดีตเเน่นอน หากคนโกงยังจะโกงอีกนั้นเชื่อว่าจะไม่มีเเผ่นดินอยู่

“โพลล์ของพรรคชึ้ว่าคะเนนนิยมดีขึ้นในหลายจังหวัด เช่นอำนาจเจริญ ชัยภูมิ อุบลราชธานี ขอนเเก่น เลยเเละจังหวัดชายเเดนภาคใต้ที่พรรคประชาชาติ น่าจะได้ส.ส.เเปดคนเป็นอย่างน้อย เชื่อว่าพรรคน่าจะได้ส.ส.สองระบบ 25คน เเต่พรรคไม่ประมาทเพราะบางพรรคใช้เงินเเล้ว ”   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"