ยังแฮปปี้


เพิ่มเพื่อน    

       ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พักรักษาอาการเจ็บตา โดยงดลงพื้นที่ แต่ยังคงปฏิบัติงานและมีการประชุมต่างๆ ตามปกติ จนอาการของลุงตู่ดีขึ้นเรื่อยๆ เพียงแค่ใส่แว่นตากันแสงกันลม เดี๋ยวก็หายดี

       ซึ่งเจ้าตัวก็บอกกับนักข่าวว่า หลังจากทำตามาแล้ว มองเห็นอะไรใสขึ้น สีเสื้อผ้าชัดเจนขึ้น ก่อนหน้านั้นมันขมุกขมัว ตอนนี้เห็นทุกคนสวยหมดเลย แสดงว่าตาเราดีขึ้น

       และถึงแม้ลุงตู่จะยังเจ็บตา แต่ก็อารมณ์ดี๊ดีตลอด ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก็ประเดิมปล่อยซิงเกิลที่ 8 เพลง “วันใหม่” ให้คนไทยได้ฟัง ขณะที่นักข่าวก็จับตาท่าทีของลุงตู่ ที่ช่วงหลังมีการปรับลุคส์ให้ดูสบายๆ เข้าถึงง่าย และดูว่าจะมีแนวทางอย่างไร เพื่อช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงโดยไม่ผิดกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

       เรียกว่าเฝ้าลุงตู่แบบเกาะติดกันทุกวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ลุงตู่ไม่กลับนักข่าวก็ไม่กลับ ตกเย็นต้องยืนส่งลุงตู่ขึ้นรถบริเวณทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า แบบมองเห็นไกลๆ ก็ยังดี

       ด้าน "ลุงตู่" ก็อารมณ์ดีทุกวันเช่นกัน เมื่อเห็นนักข่าวมายืนตะโกนถามคำถามในประเด็นต่างๆ ถึงลุงตู่จะไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ก็ยิ้มให้ตลอด พร้อมกับโบกไม้โบกมือกลับมา

       บางวันทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ 

       บางวันโบกมือทักทาย หรือบ้างก็ยกนิ้วชี้ไปที่ดวงตา เพื่อจะบอกว่ายังเจ็บตาอยู่

       แหม..ถึงจะป่วยยังไงก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ “ลุงตู่” ทุกวันยังแฮปปี้และยิ้มได้ตลอดๆ อิอิ

แสงทราย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"