เป็ปเห็นใจลูกออฟไซด์ แต่ชี้ยังไงซิตี้ก็ชนะขาด


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไงก็สมควรชนะ แม้มีลูกปัญหาสำหรับประตูแรกของทีมเรือใบสีฟ้า ก่อนที่ ราฮีม สเตอร์ลิง จะเหมาะคนเดียว 3 ประตู พาทีมถล่ม วัตฟอร์ด สบายๆ 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมเดินหน้าป้องกันแชมป์เต็มสูบ
        ราฮีม สเตอร์ลิง ทำแฮทริกได้หลังเตะในครึ่งหลังไปได้ 13 นาที ช่วย แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มชนะ วัตฟอร์ด ไป 3-1 ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สามารถฉีกหนี ลิเวอร์พูล ได้เป็น 4 แต้มก่อนที่ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ลงเตะตามหลังในคืนวันอาทิตย์
        กวาร์ดิโอล่า กล่าว "ตอนนี้คือช่วงท้ายของฤดูกาล ดังนั้นทุกเกมสำคัญหมด เป็นเวลา 3 เดือนที่เรารอคอยการกลับขึ้นนำเป็นจ่าฝูง และตอนนี้เราต้องพยายามที่จะชนะเกมของเราให้หมดทุกนัด"
        "ผมต้องขอโทษด้วยหากประตูแรกออฟไซด์ แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็สมควรชนะ ทีมคู่แข่งที่มาเยือนที่นี่ พวกเขาตั้งรับถึง 11 คนในกรอบเขตโทษ มันแทบไม่มีพื้นที่ให้เขาไปทำอะไรได้ แต่เราก็หามันจนเจอ เราพยายมสร้างสรรค์เกมอย่างมาก ซึ่งตรงนี้แหละที่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงสมควรแล้วที่เป็นฝ่ายชนะ"
        "วันนี้ไม่ได้เกี่ยวเรื่องโชคเรื่องดวง เราชนะเพราะเราเหนือกว่า เราเหนือกว่าคู่แข่งเยอะมาก นักเตะของเราทำงานอย่างหนักเพื่อทำผลงานให้ได้ในระดับอย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นหากพวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้ ก็เป็นเพราะการทำงานอย่างหนัก ไม่ใช่เพราะโชค"
        "สำหรับประตูที่สองที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน เกมตอนนั้นง่ายขึ้นแล้ว แต่ท้ายที่สุด การวางบอลยาวหลายครั้ง ช่วยให้พวกเขาตีไข่แตกได้ บางที ทรอย ดีนี่ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เก็บบอลในแนดหน้า แต่แม้เราจะเจอบอมบ์แบบนั้นหลายครั้ง  เราก็ยังสามารถโต้กลับได้ 2-3 ครั้งเพื่อปิดเกม"
        ไม่ว่าจะอย่างไร ประตูแรกของ สเตอร์ลิง หลายคนบอกว่าเป็นออฟไซด์ และการที่ ซิตี้ ได้ประตู ก็เพราะการตัดสิน ซึ่ง บอสทีมเรือใบสีฟ้า กล่าวต่อ
        "ผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นประตูเพราะการตัดสินของไลน์แมน ถ้ามีการใช้ VAR เราไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพียงแต่พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้มีการใช้ VAR ทั้งที่ทั่วโลกใช้กัน ฤดูกาลหน้าเราจะไม่ต้องมาถกเถียงกันเรื่องนี้อีก ทุกอย่างจะชัดเจน"
        "ตอนต้นฤดูกาล ทีมของเราโหวตให้นำ VAR เข้ามาช่วยผู้ตัดสิน แต่หลายสโมสรไม่เห็นด้วย ไม่อย่างนั้นสถานการณ์อย่างนี้คงไม่ต้องมาถกเถียงกัน ในเกมอื่นๆ มีการตัดสินที่ผิดพลาดอย่างประตูที่ได้มาจากออฟไซด์หรือพุ่งเพื่อเอาจุดโทษ ซึ่ง VAR จะช่วยให้ผู้ตัดสินตัดสินใจได้ดีขึ้น ผมได้รับการช่วยเหลือจากสตาฟ และผู้ตัดสินก็ต้องการความช่วยเหลือจากเทคโนโลยี"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"