ประธานญาติวีรชน จี้ผบ.ทบ.วางตัวให้เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มี.ค. 2652 นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 กล่าวถึงข้อโต้แย้งและการกระทบกระทั่งระหว่างพรรคการเมืองกับกองทัพในขณะนี้ทำให้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. แสดงปฏิกิริยาไม่พอใจและนำหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกแสดงพลังทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกหวาดวิตกกังวลจะส่งผลต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า รู้สึกอึดอัดต่อปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความสังเวชใจ ขอเตือนสติทุกฝ่ายทั้งฝ่ายการเมืองและกองทัพ ในขณะที่กำลังจะมีการเลือกตั้งและเสนอนโยบายต่างๆหลากหลายเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาเลือกผู้แทนราษฎรและพรรคการเมืองต่างๆมาทำหน้าที่บริหารประเทศย่อมเป็นสิทธิเสรีภาพของพรรคการเมืองและผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจะสามารถเสนอความคิดแนวทางต่างๆหลากหลายได้โดยชอบ ทั้งนี้ต้องเป็นโยบายที่ไม่ขายฝัน ต้องมีวิธีที่ปฏิบัติได้อย่างชัดเจน และก็ย่อมเป็นสิทธิของประชาชนจะชอบหรือไม่ชอบนโยบายนั้นๆเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจเลือกลงคะแนนให้ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่ผู้นำเหล่าทัพจะแสดงปฏิกิริยาไม่เห็นด้วย ด้วยการใช้พละกำลังความรุนแรง

การแสดงออกนั้นจะเหมาะสมหรือไม่ประชาชนคนไทยย่อมมีความคิดเห็นเป็นของตนเอง การแสดงสำนึกถึงของทหารต่อเสด็จพ่อร.5 และพ่อหลวงร. 9 ย่อมเป็นสิ่งประเสริฐและใคร่ขอให้แสดงสำนึกต่อเสด็จพ่อร.5และพ่อหลวงร.9 ในกรณีที่รัฐบาลไทยโดยพล.อ.ประยุทธ์ และผู้เกี่ยวข้อง ได้พยายามทำสิ่งที่ถูกครหา เรื่องที่อาจจะไม่สุจริตในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินของ AEC ที่ผนวกเอาที่ดินพระราชทานของร.5 ที่บริเวณมักกะสัน ให้ไว้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อราษฎรของพระองค์ท่าน ให้แก่กลุ่มทุนดังหลักฐานที่ปรากฏ จึงหวังว่าการปกป้องพระราชดำริของพ่อหลวงร.5 พี่ได้ทรงวางไว้ จะได้รับการปกป้องดูแลด้วยสำนึกที่กำลังแสดงออกอยู่ขณะนี้ด้วย

นายอดุลย์กล่าวอีกว่า ผู้นำกองทัพบกที่ผ่านมาแสดงชัดเจนว่ากองทัพอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลและประชาชน จึงขอเตือนบทบาทการกระทำที่แสดงออกต่อสาธารณะของผบ.ทบ.คนปัจจุบันและผู้นำเหล่าทัพบกทั้งหลาย สมควรต้องระมัดระวังและเดินตามนโยบายที่ผ่านมา ผบ.ทบ.คนปัจจุบันในฐานะทหารกล้าของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะปฏิบัติตามนโยบายนั้นๆอย่างเคร่งครัดถึงแม้ว่าจะมีความใกล้ชิดสนิทชิดเชื้อในความเป็นพี่น้องทหารที่เคยอุ้มชูกันมาแต่เมื่อมาทำหน้าที่ในการนำกองทัพบกก็จะต้องมีความเข้าใจอย่างชัดเจนว่าการใช้ความรู้สึกส่วนตัวเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผลพวงบทเรียนจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ซึ่งทายาทผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุขสังคมก็ให้การยอมรับ ครอบครัวญาติวีรชนพฤษภาคม’35 ขออวยพรภาวนาให้ท่านผบ.ทบ.และผู้นำเหล่าทัพทั้งหลายได้ช่วยกันนำพาประเทศพ้นจากความวุ่นวายที่บั่นทอนประเทศชาติและประชาชนคนไทยมานานนับ 10 ปีที่ผ่านมาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"