'มาร์ค'เตือนหาเสียงอย่าจุดประเด็นขัดแย้งกองทัพ หวั่นปชต.เดินต่อไปไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 -  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการแข่งในพื้นที่หลังผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ถูกตัดสิทธิหลังถูกยุบพรรคว่า ธรรมชาติของคนที่ตั้งใจเลือกทษช.อาจจะไม่มองพรรคประชาธิปัตย์มากนัก จึงไม่ได้เจาะจงไปที่ของกลุ่มคะแนนเสียงของทษช.อย่างเดียว แต่ก็อยากจะให้ดูนโยบายของทุกพรรคและนำเปรียบเทียบกันก่อนที่จะตัดสินใจ จากผลการสำรวจบอกว่ายังมีคนไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดก็เยอะ คนที่เลือกตอบว่าจะเลือกพรรคไหนแล้วยังมีโอกาสเปลี่ยนใจก็เยอะ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขันกันสูงมาก สถานการณ์การเมืองก็ทำให้มีความรู้สึกสับสนอยู่บ่อยๆ เมื่อเข้าสู่สัปดาห์สุดท้าย พบว่า การตกผลึกทางความคิดก็จะมี ตนยังยืนยันหากฝากอนาคตไว้กับปชป.มั่นใจได้เลยว่าเศรษฐกิจจะฟื้นโดยเร็ว เพราะมีนโยบายที่เป็นรูปธรรม และไม่ให้การเมืองกลับมาวนอยู่ตรงนี้

เมื่อถามว่ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบทษช.จะทำให้บรรยากาศก่อนเลือกตั้งมีความรุนแรงขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนดูจากสถานการณ์ขนาดนี้ ไม่น่าจะมีอะไร

“ผมยังเป็นห่วงว่าขณะนี้มีการดำเนินการทางกฎหมาย และอาจบานปลายไปสู่ความขัดแย้งได้ถ้าไม่ระมัดระวัง โดยเฉพาะหน่วยงานที่ไม่ได้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผมอยากให้พรรคการเมืองเวลาหาเสียง อย่าไปจุดประเด็นขัดแย้งที่ไปเกี่ยวข้องกับองค์กรอื่นๆ ทั้งกองทัพ หรือหน่วยงานของรัฐใดๆ อย่าไปสร้างบรรยากาศความขัดแย้ง เพราะอาจบานปลายจนสุดท้ายประชาธิปไตยจะเดินไม่ได้ ส่วนกรณีที่หลายคนเป็นห่วงกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อาจจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวนั้น อย่าทำอะไรให้เกิดความขัดแย้งกัน เพราะประชาชนมีความคาดหวังกันอยู่ว่าจะได้เลือกตั้ง และหวังว่าจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ผมยังมั่นใจว่า 24 มีนาคมยังมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"