นักเดินทางโดนเท!เพจดังแฉ'ธนาธร'พับโครงการ10คนไปขั้วโลกใต้ปักธงชาติไทย-รางวัลคนละ1ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

ช่วง ปี 60-61 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทำโครงการ TrueSouth ที่จะคัดคนเดินทางไปขั้วโลกใต้ไปปักธงชาติไทยที่นั้น 10 คนพร้อมรางวัลคนละ 1 ล้าน เอาไปบริจาค 

โครงการก็เริ่มมาตั้งแต่กลางปี 60 และดำเนินมาเรื่อยๆ คัดคนมาเรื่อยๆจนปี 61 มีกำหนดว่าจะไปขั้วโลกใต้กัน ม.ค.ปี 62 

แต่อยู่ๆเมื่อมาถึงเดือน ตุลาคม ตัวธนาธรเองก็ล้มเลิกโครงการไป คนที่ได้รับการคัดเลือกที่ผ่านการฝึกมาตลอดก็ได้รู้ว่า ไม่ได้ไปขั้วโลกใต้อย่างที่ตั้งใจแล้ว 

เหตุผลคือ ธนาธร จะมาเล่นการเมือง เลยไม่มีเวลาให้แล้ว ไอ้ที่ฝึกๆมาก็ถือว่าได้ออกกำลังให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น แล้ว จ่ายเงินให้ไปเที่ยวเป็นการปลอบใจ 

แต่เป้าหมายของคนที่เข้าร่วมคือไปขั้วโลกใต้ไง ซึ่งสุดท้ายก็โดนเทเพราะเจ้าของโครงการไม่ว่าง 

ที่น่าตลกคือ มันเป็นโครงการอะไรกัน ที่แค่เจ้าของโครงการไม่ว่างทำแล้ว ก็ล่มไปเลย โดยไม่มีแผนสำรองให้ใครมาสานต่อ เหมือนไม่มีความเป็นมืออาชีพ และ คิดว่าตัวเองเก่งอยู่คนเดียว 

ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ในการทำงานการเมืองจริงๆ ที่ต้องมีโครงการต่างๆ ที่ธนาธรเป็นผู้นำอยู่คนเดียว แล้วอยู่ๆไม่อยากทำแล้วจะโดเทแบบนี้มั้ย 

นี่ยังไม่พูดถึงโครงการปั่นจักรยานหาสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ที่ตั้งใจจะปั่นไปทั่วประเทศ 7,300 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.61 นี่ปั่นไปครบทุกจังหวัด 7,300 กิโลเมตร รึยังนะฮะ

ทั้งนี้ในเว็บไซต์ http://www.truesouth.org เคยประชาสัมพันธ์โครงการTrueSouth โดยมีเนื้อหาดังนี้ระบุว่า โครงการ TJ’s True South เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนไทยทั้งประเทศ ชูเดินเท้ากว่า 1,200 กิโลเมตรจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาสู่ใจกลางขั้วโลกใต้ แรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งโครงการ “คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” จุดประกายเฟ้นหานักผจญภัยที่มีความฝันให้กลายเป็นความจริงแก่ผู้โชคดีอีก 9 ท่านในการร่วมทีมเป็นจำนวน 10 ชีวิตผนึกกำลังพิชิตจุดใต้สุดของโลก นำทัพทีมคนไทยทีมแรกจาก TJ’s True South เพื่อนำธงไตรรงค์ไปปักให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศเท่านั้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และก่อตั้ง โครงการ ภายใต้ชื่อ “TJ’s Ture South ” เปิดเผยว่า “ ได้ก่อตั้งโครงการผจญภัย TJ’s True South ในปี 2016 นี้มาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำตามความฝันของคนธรรมดาให้กลายเป็นนักเดินทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยการผจญภัย สู่ทวีปแอนตาร์กติกาครั้งแรกกับการเดินทางแบบพึ่งพาตนเองที่จะกลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในระดับโลกอีกด้วย

สำหรับโครงการ TJ’s True South เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 มีนาคม 2560 ผ่านทางFACEBOOK / IG / Website / TrueSouthThailand ซึ่งยังมีการเก็บภาพบรรยากาศทุกแบบการทดสอบก่อนจะเดินเท้าจริงกว่า 1200 กม.นั้นกว่าระยะเวลา 45 วัน ในสภาพอากาศ -50 C เพื่อต้องการคัดเลือกนักผจญภัยที่ผ่านการคัดเลือกจนถึงรอบสุดท้าย 10 ท่าน จะต้องผ่านการทดสอบในรูปแบบต่างๆ เวิร์คช็อปเพื่อรับมือกับสภาพอากาศ การฝึกการอยู่ร่วมกัน การพึ่งพาตนเอง การปฏิบัติตนและโภชนาการ เพื่อให้ปรับตนเองให้ได้ทั้งภายในและภายนอก EQ&IQ รวมถึงการปฐมพยาบาล ทั้งนี้นักผจญภัยที่นำธงไตรรงค์ไปปักจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาไปสู่ขั้วโลกใต้ ซึ่งหากทำสำเร็จพวกเขาก็จะเป็นทีมไทยทีมแรกที่สามารถนำธงไตรรงค์ไปปักไว้ที่ขั้วโลกใต้ นับว่าทำสำเร็จได้เงิน 1 ล้านบาททำตามฝันจริงๆ แก่มูลนิธิที่ต้องการ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวต่อไปว่า “ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด ทำงานอะไร อาชีพอะไร ก็สามารถเข้าร่วมเดินทางเป็นนักผจญภัยครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังผ่านด่านการวิ่ง 24 ชั่วโมงเป็นต้นไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์ ค่าเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวต่อไปว่า “ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด ทำงานอะไร อาชีพอะไร ก็สามารถเข้าร่วมเดินทางเป็นนักผจญภัยครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังผ่านด่านการวิ่ง 24 ชั่วโมงเป็นต้นไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์ ค่าเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

การเดินเท้าตัวเองครั้งนี้นับว่าเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์และร่วมบันทึกระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ มีระยะเวลาการเตรียมการรวมระยะเวลากว่า 2 ปี ตั้งแต่ได้รับคัดเลือกทางเราจะมีการคุ้มครองด้านประกันชีวิต แก่นักผจญภัยทุกท่าน โดยเฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายในการเตรียมความพร้อมเดินทาง ค่าอุปกรณ์เสื้อผ้าและดูแลต่างๆ มีค่าใช้จ่ายกว่าเฉลี่ยกว่า 5 ล้านบาทต่อ 1 ท่านนักผจญภัยกับโครงการ TJ’s True South เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย 10 คน โอกาสในการค้นหาประวัติศาสตร์ให้กับชีวิตก็จะมาถึงจะเริ่มเกิดขึ้นภายในปลายปี 2561 โดยจะแบ่งนักผจญภัยออกเป็น 2 ทีมทีละ 5คนจะออกเดินทางจากยูเนี่ยนกลาเซียร์ในทวีปแอนตาร์กติกา

ดังนั้นทุกคนต้องพึ่งตนเองด้วยการสวมรองเท้าสกีเดินบนเส้นทางน้ำแข็ง ลากสิ่งของบนแคร่ตลอดการเดินทาง 1200 กิโลเมตร การเดินเท้าจะใช้เวลาประมาณ 45 วันจะตั้งแคมป์กินนอนบนน้ำแข็งซึ่งมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอาจลดลงถึง -50 องศาเซลเซียสการเดินทางบนเส้นทางน้ำแข็งที่ยากลำบากนั้นต้องอาศัยการวางแผนการฝึกอบรมและการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี ทีมนักเดินทางจึงจำเป็นต้องทุ่มเทเวลาในการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเป้าหมายในการเป็นทีมจากประเทศไทยทีมแรกที่เดินเท้าพิชิตทวีปแอนตาร์กติกกาในเขตขั้วโลกใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศจากทั่วโลกเท่านั้น

นายธนาธรกล่าวทิ้งท้ายว่า “ ทุกคนล้วนมีความฝันในการทำสิ่งต่างๆ ที่มหัศจรรย์ แต่บางครั้งความฝันนั้นอยู่ไกลจนไม่น่าที่จะทำได้ สำหรับผู้ที่มีความฝันชื่นชอบการผจญภัยและต้องการค้นหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ ลองมาทำความฝันให้กลายเป็นจริงเหมือนกับความฝันของ TJ หรือผมธนาธร ที่จะเป็นหนึ่งที่ต้องการเดินเท้าไปถึงขั้วโลกใต้พร้อมกับนักผจญภัยไทยร่วมกว่า 10 ชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศไทยของเราด้วย”

อย่างไรก็ตามโครงการ TJ’s True South ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความมุ่งมั่นที่จะพิชิตขั้วโลก แต่ภารกิจนี้โดยมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการระดมทุนให้ได้กว่า 50 ล้านบาทจากผู้สนับสนุนต่างๆ บริษัทฯ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อใช้ในการดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อเชิดชูเกียรติประวัติแก่ 10 ท่านผู้นักผจญภัยทีมแรกของประเทศไทยให้แก่สาธารณะชนให้รับทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"