เบื้องหลังนโยบาย พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

    ปกตินโยบายข้าวถือเป็น “ตัวชูโรง” ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย แต่มาหนนี้กลับเงียบเชียบ แปลกหูแปลกตา
    “จำนำข้าว” ที่เป็น “ทีเด็ด” คราวก่อน มาเที่ยวนี้ทั้ง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” สองแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย รีบปฏิเสธ ไม่ปัดฝุ่นกลับมาใช้ นัยว่า “เข็ด”
    ขณะที่นโยบายข้าวเวอร์ชั่นใหม่ จวนจะเข้าโค้งสุดท้ายก็ยังไม่ยอมเผยไต๋ว่าจะใช้กลยุทธ์อะไรมานำเสนอ กลายเป็นว่า พรรคที่พูดเรื่องข้าวถี่และตูมตามกว่ากลับเป็น “พลังประชารัฐ”
    อย่างล่าสุดจุดพลุอีกเปรี้ยง “ดร.แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกมานำเสนอ “มาตรการพรีเมียม” ช่วยชาวนา จากตอนแรกจะให้ค่าเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ ค่าเก็บรักษากรณีมียุ้งฉาง 1,500 บาทต่อตัน ตอนนี้จัดค่าปลูกให้อีกไร่ละ 1,500 บาท ไม่เกิน 12 ไร่
    เรียกว่า “เก็บ-เกี่ยว-ปลูก” มาครบ แถมคอนเฟิร์มทำได้จริง และจะทำทันที
    ยี่ห้อ “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 5 ของพรรค ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะนี่คือ “มันสมอง” ผู้คิดนโยบายเด่นๆ ในยุค “บิ๊กตู่” โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
    ในยูนิฟอร์มพรรคพลังประชารัฐ นโยบายหลายอย่างก็ผุดจากไอเดีย “ดร.แหม่ม” นับไม่ถ้วน ทั้งมารดาประชารัฐ รวมถึงเรื่องข้าว
    ในทางการเมืองชื่ออาจยังไม่คุ้นหู แต่วงในรับรู้ นี่ “ฝ่ายบุ๋น” เรื่องเศรษฐกิจตัวจริง หุหุ.

                        ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"