ทย.ยุคใหม่เปิดให้บริการตู้ไปรษณีย์ในสนามบิน


เพิ่มเพื่อน    

 

7มี.ค.62-นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย) เปิดเผยว่ากรมได้เปิดตัวการให้บริการตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ (Automated Postal Machine:APM) อย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีโดยที่ผ่านมากรมท่าอากาศยาน และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ติดตั้งและทดสอบระบบปัจจุบันได้เปิดให้บริการในท่าอากาศยาน 4 แห่ง 

ทั้งนี้ ได้แก่ 1.ท่าอากาศยานกระบี่ ให้บริการจำนวน 2 เครื่อง ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น3อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และชั้น2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ 2.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้บริการจำนวน 1 เครื่อง ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น1​ ติดกับเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์​ท่าอากาศยาน3.ท่าอากาศยานอุดรธานี ให้บริการจำนวน 2 เครื่อง ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับจุดเช็คอินของสายการบินไทยสมายล์และสายการบินนกแอร์ อาคารผู้โดยสาร A และบรเวณใกล้กับจุดเช็คอินของสายการบินแอร์เอเชียและสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ อาคารผู้โดยสาร B และ 4.ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี จำนวน 1 เครื่อง ตั้งอยู่บริเวณหน้าห้องผู้โดยสารขาออก ชั้น 2  และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้

นอกจากนี้ยังมีท่าอากาศยานที่อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งและทดสอบระบบ ได้แก่ ท่าอากาศยานขอนแก่น จำนวน 1 เครื่อง ท่าอากาศยานแม่สอดจำนวน 1 เครื่อง และท่าอากาศยานอุบลราชธานีจำนวน 1 เครื่อง เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จกรมท่าอากาศยานจะสามารถให้บริการตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติได้ถึง 9 เครื่อง ในท่าอากาศยาน 7 แห่ง ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้โดยสาร ที่มีสิ่งของที่ไม่สามารถนำขึ้นอากาศยานได้ โดยสามารถใช้บริการได้ตามจุดต่างๆของท่าอากาศยาน 

สำหรับอัตราค่าบริการของเครื่องบริการไปรษณีย์อัตโนมัติ (APM) นั้น แบ่งเป็น การจัดส่งด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในอัตราค่าบริการ 50 บาทต่อชิ้น และสามารถส่งสิ่งของไปยังต่างประเทศด้วยบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ ได้ในอัตราค่าบริการ 450 บาทต่อชิ้น จำนวนน้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัมต่อหนึ่งชิ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"