เมียนมาปล่อยตัวหนุ่มฝรั่งเศส ลอบบินโดรนใกล้สภา


เพิ่มเพื่อน    

อาร์เธอร์ เดส์โคลซ์ นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่บังคับโดรนบินใกล้รัฐสภาเมียนมาโดยไม่ได้ขออนุญาต ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้วเมื่อวันพุธและจะถูกเนรเทศออกนอกเมียนมา

ภาพถ่ายวันที่ 22 ก.พ. 2562 อาร์เธอร์ เดส์โคลซ์ ใช้มือปิดหน้าขณะนั่งรถตำรวจออกจากศาลในกรุงเนปยีดอ / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 กล่าวว่า อาร์เธอร์ เดส์โคลซ์ หนุ่มฝรั่งเศสวัย 27 ปีรายนี้โดนตำรวจเมียนมาจับกุมที่กรุงเนปยีดอเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และโดนตัดสินจำคุก 1 เดือนตามกฎหมายนำเข้าและส่งออก ที่ห้ามการใช้สินค้าต้องห้ามที่นำเข้ามาจากต่างประเทศโดยไม่มีใบอนุญาต ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่รับรู้มาก่อนว่าเมียนมามีกฎห้ามบังคับโดรนใกล้สถานที่ของทางราชการและศาสนสถาน

    ภายหลังได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันพุธ เดส์โคลซ์ก็ถูกตั้งข้อหาใหม่ทันทีตามกฎหมายคนเข้าเมืองและอากาศยาน ข้อหาแรกนั้นมีโทษสูงสุดจำคุก 3 ปี แต่ผู้พิพากษา ซูลับ ยาดานาร์ อู เลือกจะลงโทษปรับเขาทั้ง 2 กระทง เป็นเงินรวม 150,000 จ๊าต (ราว 3,165 บาท) แทนโทษจำคุก โดยระบุว่าเขาเป็นชาวต่างชาติที่ไม่คุ้นเคยกับกฎหมายเมียนมา และเขาก็ถูกตัดสินตามกฎหมายนำเข้า-ส่งออกไปแล้ว

    ต่อมา เดส์โคลซ์ถูกนำตัวไปยังกระทรวงคนเข้าเมือง โดยคาดว่าเขาจะถูกเนรเทศออกนอกเมียนมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"