ปากีสถานอ้าง สกัดเรือดำน้ำอินเดียรุกล้ำน่านน้ำอาณาเขต


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเรือปากีสถานอ้างเมื่อวันอังคารว่าได้ขัดขวางเรือดำน้ำลำหนึ่งของอินเดียไม่ให้รุกล้ำน่านน้ำของตน ขณะสื่ออินเดียรายงานว่าเครื่องบินรบอินเดียยิงโดรนสอดแนมของปากีสถานตกในรัฐราชสถาน

นักข่าวปากีสถานถือสมาร์ทโฟนที่เปิดวิดีโอของกองทัพเรือปากีสถาน แสดงภาพของเรือดำน้ำอินเดีย เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2562 / AFP

    คำแถลงของโฆษกกองทัพเรือปากีสถานเมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 กล่าวว่า กองทัพเรือปากีสถานหยุดยั้งเรือดำน้ำอินเดียลำหนึ่งไม่ให้เข้ามาภายในน่านน้ำอาณาเขตของปากีสถาน "เรือดำน้ำของอินเดียไม่ได้ตกเป็นเป้าหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการรักษาสันติภาพของรัฐบาล" เขากล่าว

    เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดเมื่อปี 2559 ที่ปากีสถาน "ผลักดัน" เรือดำน้ำลำหนึ่งของอินเดียออกจากน่านน้ำปากีสถาน แต่โฆษกกองทัพเรือปากีสถานไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุด ว่าเกิดเมื่อใด หรือตรวจพบที่ใด ยังไม่ชัดเจนด้วยว่าน่านน้ำอาณาเขตที่ปากีสถานกล่าวถึงนี้ เป็นน่านน้ำในรัศมี 12 ไมล์ทะเลจากชายฝั่ง หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษทางทะเลที่กว้างไกลถึง 200 ไมล์ทะเล

    กองทัพเรือปากีสถานยังได้เผยแพร่วิดีโอภาพขาวดำที่ดูเหมือนเป็นกล้องส่องดูเหนือผิวน้ำของเรือดำน้ำลำนี้ เวลาในวิดีโอเริ่มต้นที่ 20.35 น.วันที่ 4 มีนาคม

    ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ กองทัพอากาศของอินเดียและปากีสถานก็เพิ่งดวลกันทางอากาศ โดยต่างฝ่ายอ้างว่ายิงเครื่องบินรบของอีกฝ่ายตกที่แคชเมียร์ และเมื่อวันจันทร์ สำนักข่าวพีทีไอของอินเดียรายงานว่า เครื่องบินรบซูคอย-30 ของอินเดียใช้มิสไซล์จากอากาศสู่อากาศ ยิงโดรนปากีสถานลำหนึ่งที่ล้ำแดนเข้ามาในเมืองไบคาเนอร์ รัฐราชสถาน ทางเหนือของอินเดียไม่ไกลจากชายแดน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"