'เทพโจ๊ก'เผย'พงศกร'ขอตั้งหลักรับทราบข้อหา10มี.ค. แฉเว็บต้นตออยู่ต่างประเทศตามเคย


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62-  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีการออกหมายเรียก พล.ท.พงศกร รอดชมพู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ร่วมกันแชร์ข่าว "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม "เบิกงบกาแฟแก้วละ 12,000 บาท"  ว่า คดีดังกล่าว ได้ ออกหมายเรียกและดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องในการแชร์ข่าวดังกล่าวจำนวน 6 คน 5 คนมารับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรียบร้อยแล้ว เหลือเฉพาะ พล.ท.พงศกร ซึ่งวานนี้ (4มี.ค.)ที่ผ่านมา พล.ท.วงศกร ได้ติดต่อผ่านตนเพื่อที่จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงเย็นแต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา พล.ท.วงศกร ได้ให้เลขาส่วนตัว เลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 10  มี.ค. ถึงจะขอเลื่อนไปแต่ถ้าออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะถูกออกหมายจับตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า เบื้องต้น พล.ท.พงศกร ถูกดำเนินคดีเป็นผู้ร่วมแชร์ข่าว โดยนำข้อมูลมาจากเวบไซต์ www.one31news.com ซึ่งมีฐานข้อมูลอยู่ต่างประเทศ ก่อนนำมาเผยแพร่ในประเทศไทยเชื่อเป็นขบวนการเชื่อมโยงต่อกัน ส่วนภาพที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นภาพถ่ายจริงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษา นั่งดื่มกาแฟด้วยกันตั้งแต่เมื่อปี 2558 แล้วนำมารวมกันกับบิลค่าอาหารเพื่อบิดเบือนข่าว  ส่วนเว็บไซต์ดังกล่าว มีใครเป็นผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์ เจ้าหน้าที่จะดำเนิน คดีทั้งหมด ฐาน ผู้ให้การสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินคดีต่างๆในส่วนของพรรคการเมือง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาลมีใบสั่งหรือไม่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ตอบว่า ไม่มีใบสั่งแต่อย่างไร พรรคไหนทำผิดกฎหมายถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่เลือกปฏิบัติและไม่มีใบสั่งใครทั้งสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"