พปชร.ใช้เวทีโคราช10มี.ค.ประเมินกระแส'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.62-  นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในฐานะแคนดิตนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่มีกระแสข่าวจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทีมงานของนายกฯจะสะดวกในวันที่ 10 มี.ค.นี้หรือไม่ 

"มีความเป็นไปได้ที่ท่านจะมาตามคำเชิญในวันดังกล่าว  ซึ่งรูปแบบของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นไปใน 2 ลักษณะคือ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่พร้อมกับผู้สมัครส.ส.เพื่อพบปะกับประชาชน และการขึ้นเวทีปราศรัยตามกำหนดที่ทางพรรคได้วางกรอบเอาไว้  โดยหัวข้อและสาระสำคัญของการปราศรัย ได้ดูข้อกฎหมายอย่างรอบครอบ ให้อยู่ในกรอบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ตอบกลับมายังพรรค  ส่วนจะพูดได้มากน้อยแค่ไหนให้รอฟังในวันที่ 10 มี.ค.นี้   ส่วนจะไปจังหวัดไหนต่อนั้น พรรคจะกำหนดและวางยุทธศาสตร์ก่อนว่าวันที่10 มี.ค.ที่ จ.นครราชสีมาว่ามีกระแสตอบรับอย่างไรบ้าง"

ถามว่า พรรคเตรียมการด้านกฎหมายเพื่อรองรับการถูกร้องเรียนกรณีของพล.อ.ประยุทธ์ ไว้อย่างไรบ้าง เลขาฯพปชร. กล่าวว่า พรรคได้ศึกษาข้อกฎหมายพบมีสิ่งที่ทำได้และทำไม่ได้ ซึ่งประเด็นนี้จะเป็นกรอบที่พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้สื่อสาร การที่มีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าสุดท้ายต้องกลับไปดูข้อกฎหมายว่าอย่างไร ซึ่งข้อกฎหมายเหล่านี้คือสิ่งที่เรายึดถือ 

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเตือนถึงข้อควรระวังต่างๆว่า  เรารับฟัง และนำความเห็นมาพิจารณาเพื่อกำหนดกรอบ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการทางการเมือง  ซึ่งเรื่องนี้มีกฎหมายเขียนไว้ชัดเจน ในบทบาทของนายกรัฐมนตรีว่าจะสามารถทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งพรรคก็รับฟังรอบด้านและมาใช้ดำเนินการของพรรค มั่นใจว่าสิ่งพรรคทำอยู่ภายใต้กฎหมาย

ซักว่า พล.อ.ประยุทธ์มาช่วยปราศรัยจะเพิ่มความนิยมของพรรคได้แค่ไหน  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่รักของประชาชน การที่มาสื่อสารพบปะประชาชน โดยตรงในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ และที่ผ่านมาพรรคไม่เคยมีโอกาสแบบนี้มาก่อน จึงเป็นสิ่งที่เข้มาเพิ่มเติมในจุดที่ขาดไปของพรรคก็ย่อมจะเป็นประโยชน์กับพรรคและพล.อ.ประยุทธ์ว่าเป็นบุคคลที่พรรคมีความหวังว่าจะเป็นแกนนำและเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป  อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือพรรคมีแผนยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานของพรรค โดยต้องดูสถานการณ์ทางการเมืองประกอบด้วย ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร และต้องปรับในเรื่องใดบ้าง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"