รองหัวหน้าอนาคตใหม่ แนะ "บิ๊กตู่" ลาออก ให้ "บิ๊กป้อม" รักษาการ เดี๋ยวเจอปมจนท.รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ 4 ภาค ในฐานะแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า การปราศรัยเป็นสิ่งที่แคนดิแดตควรทำ  ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) บอกว่าทำได้ แต่มีประเด็นข้อสงสัยในเรื่องคุณสมบัติ ว่ามีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (15) และพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง มาตรา 14-15 ในการดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ กกต. ควรจะเคลียร์ก่อนว่าใช่หรือไม่ หรือจะเลี่ยงคำแบบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นเรื่องค้างคาใจที่หลายคนเห็นว่าอาจจะมีผลภายหลังเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามปกติพล.อ.ประยุทธ์ พูดคนเดียวมา 5 ปี แล้ว ก็อย่างที่พรรคอนาคตใหม่และพรรคอื่นๆเคยเรียกร้องว่าควรจะลาออกจากตำแหน่ง และรักษาการ เพราะขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังถือมาตรา 44 อยู่ ยังมีอำนาจในการปลดกกต. รวมถึงการแก้ไขกฎหมายได้ ทำให้คนไม่เชื่อถือในความเป็นกลาง และเอาเปรียบทุกทาง

"หัวหน้าคสช.ออกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ขึ้นแทนไม่เห็นเป็นอะไร ไหนๆก็คนๆเดียวกันอยู่แล้ว พูดจาภาษาเดียวกันอยู่แล้ว และกติกาก็เอื้อหมด แต่ก็อย่างว่า ยังไงก็สู้เสียงประชาชนไม่ได้ วันที่ 24 มีนาคมนี้ก็คงเป็นบทพิสูจน์ว่าประชาชนคนไทยจะเอายังไง ถึงมีคำของอับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐบอกว่า The ballot is stronger than the bullet. บัตรเลือกตั้งแข็งแกร่งกว่ากระสุนปืน" นายชำนาญ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"