'สมชัย'ยก6เหตุผลทำเลือกตั้งสับสน


เพิ่มเพื่อน    

03 มี.ค.2562 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “หลายเรื่องเคืองสับสน” มีเนื้อว่า 1.ชาวบ้านสับสนเรื่องเขตเลือกตั้งและเบอร์ผู้สมัคร เขตเลือกตั้งแบ่งใหม่เพราะจำนวน ส.ส.เขตลดลง เบอร์ผู้สมัครของพรรคแตกต่างกันไปในแต่ละเขต ด้วยการเขียนกฎหมายให้วุ่นวายของ อ.มีชัย วันนี้ คนตำบลนาดี อ.เมือง ซึ่งเป็นเขต 2 อาจเลือก ประชาธิปัตย์เบอร์ 12 (ของเขต 1) ทั้งๆ ที่ประชาธิปัตย์เขต 2 เป็นเบอร์ 11 หรือ คนตำบลท่าจีน อ.เมือง ซึ่งเป็นเขต 3 อาจเลือกประชาธิปัตย์เบอร์ 12 (ของเขต 1) ทั้งๆ ที่เป็นเขต 3 ประชาธิปัตย์เบอร์ 10

2.ผู้สมัครติดป้ายและรถแห่หาเสียง ข้ามเขตกันเละ ถนนเอกชัย ขาออก ช่วงตำบลนาดี ที่เป็นของเขต 2 สมุทรสาคร มีป้ายของหลายพรรคที่สมัครในเขต 1 มาติดตั้งกันให้ประชาชนสับสน รถแห่ของเขต 3 พอผ่านมาในพื้นที่ตำบลดอนไก่ดีของเขต 2 เพื่อจะต่อไป ต.ท่าเสาของเขต 3 ก็เปิดเพลงบอกเบอร์กันให้ชาวบ้านงงกันทั่ว

3.กกต.ไปบอกชาวบ้านว่า บัตรเลือกตั้ง 1 ใบเลือกได้ 3 อย่าง คือ ส.ส. เขต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลือกนายกรัฐมนตรี ชาวบ้านเลยคิดว่า 1 บัตร กาได้ 3 อย่าง

4.ไปถามชาวบ้านอีกจำนวนมาก ยังเข้าใจว่า มีบัตรเลือกตั้งให้ 2 ใบแบบเดิม คือ บัตร ส.ส.เขต กับ บัตรบัญชีรายชื่อ แสดงถึงความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์ของ กกต.เป็นอย่างยิ่ง

5.ชาวบ้านถามตลอดเวลาว่า หน่วยเลือกตั้งอยู่ที่ใด ยังอยู่ที่เดิมหรือไม่ อยากให้ กกต.ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ให้หนักหน่อยว่า เลือกที่ไหน และ ตั้งแต่เวลาใดถึงเวลาใด

6.ไปดูบอร์ดของ กกต.ที่หน่วยเลือกตั้งต่างๆแล้ว รายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัครเย็บซ้อนกันเป็นบึก ต้องพลิกอ่านกันเอง หวังว่าวันเลือกตั้งจะติดแผ่ให้ชาวบ้านเห็นชื่อเห็นหน้าเห็นพรรคของผู้สมัครให้ชัดเจน อย่าบอกว่าผู้สมัครเยอะบอร์ดกว้างไม่พอ เลยต้องติดรายละเอียดผู้สมัครซ้อนกันเป็นบึกให้พลิกหาเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"