หัวหน้าเทวดาประจำเมืองมารอบแรก


เพิ่มเพื่อน    

          ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พฤหัสบดีจร (5) เดินหน้าจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูตั้งแต่ 3 มีนาคม 2562-จากนั้นเริ่มเดินถอยหลังในราศีธนูตั้งแต่8เมษายน 2562  พร้อมกับเริ่มเป็นศรีจรตั้งแต่ 21 เมษายน 2562 ขณะยังเดินถอยหลังแล้วย้ายเข้าราศีพิจิกอีกรอบ 25พฤษภาคม 2562

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนู (มีเดินผิดปกติ

                ยังคงจำกันได้หรือไม่ว่า ผู้เขียนเคยเรียกร้องให้คนไทยจับมือกันช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่าพาเมืองก้าวพ้นช่วงตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นมา ที่ พฤหัสบดีจร (5) ซึ่ง คล้ายๆ หัวหน้าเทวดาประจำเมือง เดินอยู่ในราศีพิจิก ซึ่งเป็นภพที่แปด-มรณะขอบเขตที่เสียของดวงเมือง เปรียบได้กับ หัวหน้าเทวดาประจำเมืองป่วย-อ่อนแรงคุ้มครองชะตาเมืองได้น้อย ทางโหรถือว่า ชะตาเมืองตกเหตุ ด้านร้ายจะเกิดโดดเด่นมากกว่าด้านดี

                โดยเป้าหมายที่ต้องการไปให้ถึงคือวันที่ 21 เมษายน 2562 อันเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 237 ปีของเมือง ที่จะเริ่มปรากฏการณ์ที่ พฤหัสบดีจะเป็นศรี-สิริมงคลจรในรอบนี้ ที่เดินอยู่ที่ไหนก็ให้คุณความดีกับเมืองที่นั่น ไปจนถึงครบรอบวันเกิดของเมืองอีกครั้งวันที่ 21 เมษายน 2563

                แต่ข่าวดีคือ ยังไม่ต้องรอให้ถึงวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 ก็จะเกิดปรากฏการณ์ที่พฤหัสบดีจรที่ไม่เข้มแข็งมาตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เดินออกจากมุมอันตราย (มรณะ) คือพ้นจากราศีพิจิกเข้าสู่ธนู ซึ่งเป็น ขอบเขตบ้านเดิมได้มาตรฐานเกษตราธิบดีที่มั่นคง และอยู่ในมุมที่จะคุ้มครอง-ให้คุณงามความดีชะตาเมืองได้เต็มที่ โดยรอบนี้เริ่มตั้งแต่ 3 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป-25 พฤษภาคม 2562

                ด้วยระยะเวลาดังกล่าว แม้พฤหัสบดีจรจะมีเดินผิดปกติคือถอยหลัง แถมข้ามกลับไปยังราศีพิจิกอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 แต่ก่อนจะถึงวันนั้นกลับมีปรากฏการณ์ด้านดีจากพฤหัสบดีจรแทรกเข้ามาคือ ครั้นวันที่ 21 เมษายน 2562 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรก็ได้วาระเป็นศรีให้สบายใจไปสักระยะ เพราะให้คุณแรงไปอีกหนึ่งปี เดินอยู่ที่ไหนให้คุณงามความดีที่นั่น

                ในทางโหรพฤหัสบดี ศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดนี้เป็นตัวแทนศาสนา ความยุติธรรม กฎหมาย อุดมคติและหลักการ ความเจริญไพบูลย์ การมีโชค ความมั่งคั่ง การเดินทางไกล ซึ่งทางโหรยกย่องว่ามีคุณูปการมาก เป็นดาวที่คอยบันดาลให้คนมีแต่ความสุขสถาพร ให้ความเห็นใจและเข้าใจกันในหมู่มนุษยชาติ

                และสำหรับดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ที่ลัคนาสถิตราศีเมษนี้ ตามหลักโหราศาสตร์ (ไม่ใช่หมอดู) ถือว่า พฤหัสบดีเป็นดาวศรีที่ติดตัวเมืองมาแต่ถือกำเนิดคือวินาทีที่วางเสาหลักเมืองอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. (อ้างอิงหลักจากหนังสือโหราศาสตร์ในวรรณคดี อ.เทพย์ สาริกบุตร)

                ทีนี้เรามาย้อนดูกันว่า ขณะที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพมรณะดวงเมืองตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 นั้น ด้านร้ายที่เกิดขึ้นในเมืองที่โดดเด่นมากกว่าดี เอาที่ใกล้ๆ นี้ (คือขณะที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในนวางค์ขาดราศีพิจิก) กลุ่มขี้เมาบุกสนามสอบ GAT-PAT ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ (พฤหัสบดีเป็นทั้งตัวแทนการศึกษาและวัด)-เกิดปรากฏการณ์วันที่ 8กุมภาพันธ์ 2562 ที่สร้างอารมณ์สุดขั้วภายในวันเดียวและศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะพิจารณาว่าจะยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ (พฤหัสบดีตัวแทนกระบวนการยุติธรรม)-เมื่อกรรมเก่ามาถึง (พระเสาร์จรทับพระเสาร์ดวงเดิม) ศาลสั่งจำคุกแกนนำพันธมิตรฯ 6 คนที่นำบุกทำเนียบรัฐบาล

                ด้านดีทางน้ำที่เกิดก่อนหน้านี้ (ราศีพิจิกที่พฤหัสบดีจรเดินอยู่คือธาตุน้ำ) เต่ามะเฟืองกลับมาที่เขาหลักพังงา-สหภาพยุโรปถอนใบเหลืองการทำประมงที่ผิดกฎหมายของไทย-ที่น่าสนใจมากที่สุดคือใช้ มาตรการทางภาษีย้อนหลัง (ภพมรณะคือขอบเขตภาษีและความตาย) กับนายทุนเงินกู้โหดที่ยึดโฉนดชาวบ้าน ฯลฯ

                และต่อไปนี้คือคำทำนายกว้างๆ ถึงการที่พฤหัสบดีจรเดินเข้าราศีธนูระหว่าง 3 มีนาคม-25 พฤษภาคม 2562 คาดว่าจะส่งผลต่อดวงเมืองคือ

                1.พฤหัสบดีจรเดินอยู่ที่ราศีธนู ซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะของเมืองให้คุณตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง..ที่รอชมรอบนี้คือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเมืองจะได้มีการแต่งตั้งที่สำคัญ-บุคคลสำคัญของเมือง เพราะพฤหัสบดีจรสาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิมของเมือง (๑) ที่สถิตราศีเมษตามหลักที่เรียนมา ถ้าเป็นคนจะได้ที่ศักดินา..

                2.พฤหัสบดีจรที่ราศีธนูได้เกณฑ์ทางโหรที่เรียกว่า ธนูเกณฑ์ สาดแสงคุ้มครองลัคนา และพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมืองได้เต็มที่ อีกทั้งอำนาจของพฤหัสบดีจรนี้สามารถช่วยคานการระรานจากดาวอื่นๆ ได้ตามโฉลก..ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย.

                3.คาดว่าจะมีตัวแปรที่ทำให้อารมณ์ของประชาชนและชาวต่างชาติที่ติดอยู่กับความซึมเศร้าทางเศรษฐกิจ เช่น เศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้ ฯลฯ จะเปลี่ยนไป อีกทั้งสงครามทางเศรษฐกิจของโลกที่ทำกันอยู่จะลดผลกระทบต่อไทยลง ส่วนต่างชาติที่หนีหายไปส่วนใหญ่จะหวนกลับมา

                4.ตลาดหุ้นที่ย่อมมีขึ้นมีลงนั้น คาดว่าระยะนี้อารมณ์ด้านบวกมีมากกว่าลบ และโปรดจับตาความกล้าเก็งกำไรสนั่น (พฤหัสบดีจรเล็งพระราหูจร 8 ที่เดินอยู่ในราศีมิถุนขอบเขตของความกล้า และสาดแสงถึงราศีสิงห์ดินแดนของอารมณ์และการเก็งกำไร)แต่โปรดระวังเข้าข่ายมุทะลุ

                5.เริ่มมีลางเปลี่ยนแปลงใหญ่ด้านการบิน รวมทั้งสายการบินแห่งชาติ-มีเค้าลางของการเกิดของการเดินเรือที่สำคัญผู้เขียนหวังน้อยที่สุดว่าจะเริ่มเห็นการเดินเรือในคลองรังสิตได้

                6.เริ่มเค้าลางมีการปฏิรูปศาสนา-การแพทย์-การศึกษา-กฎหมายที่สำคัญในระดับสังคายนา

                7.เป็นระยะที่เราน่าจะได้เห็นจุดเริ่มต้นการออกอาวุธของกระบวนการยุติธรรมต่อเรื่องต่างๆ เน้นไปที่คดีเก่าๆ ที่ทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ ที่จะถูกรื้อฟื้นขึ้นมาให้ตื่นตาตื่นใจเป็นที่ฮือฮา พร้อมทั้งการผลัดกันรุก-รับของฝ่ายความดี-ร้ายในเมือง

                8.จับตาแผ่นดินไหวประหลาดอาจจะเกิดอีกในช่วงนี้

                9.มีเกณฑ์ตามตำราว่าอาจมีเรื่องโรคระบาดบางอย่างเกิดช่วงนี้ (พฤหัสบดีจรที่ธนูเล็งกับพระราหูจรที่มิถุน-โรคระบาด) แต่ไม่ต้องกลัวมาก ระบบของเมืองรับมือได้ (พฤหัสบดีจรเข้มแข็ง)

                10.ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป จะ เป็นลาง-จุดเริ่มต้น ยุคที่สิบสามของกรุงรัตนโกสินทร์ ตามวิธีคิดของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ที่ยุคนี้จะกินระยะเวลายาวนานไปอีก 20 ปี ซึ่งจะได้มาให้รายละเอียดในตอนหน้า

                ส่วนชะตาบุคคลนั้น ผลจากการที่พฤหัสบดีจรเข้าเดินในราศีธนู ระหว่าง 3 มีนาคม-25 พฤษภาคม 2562 นี้ เป็นระยะที่

                ผู้ลัคนาสถิตราศีเมษ (พฤหสับดีจรจะเข้าภพศุภะ)-มิถุน (เข้าภพปัตนิ)-ธนู (ทับลัคนา) ชะตาจะฟื้นชั่วคราวแตกต่างกันไปตามเรื่องราวของแต่ละชีวิต โดยส่วนใหญ่ระยะนี้พวกท่านพอหายใจหายคอคล่อง มียกเว้นหากพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร

                กลุ่มคนที่จะไม่ได้ประโยชน์จากพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีธนูระยะนี้คือ พฤษภ (เข้าภพมรณะ)-กรกฎ(เข้าภพอริ) และมังกร (เข้าภพวินาสน์) ที่จะแตกต่างกันไปตามเรื่องราว มียกเว้นหากพฤหัสบดีเป็นศรีจรหรือแม้แต่กาลกิณีจร-โดยยิ่งหากเป็นกาลกิณีจรของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรนี่เยี่ยมเลย เข้าข่าย กาลกิณีตกวินาสน์-ลาภเหมือนมาดที่หวังไว้ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้-โชคทางการเงินผ่านมือและโหรไทยสรรเสริญนักว่าดี

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีอื่นๆ นอกจากนี้ถือว่าอยู่ในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากพฤหัสบดีจรที่แตกต่างกันไปตามเรื่องราวของชีวิต.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"