ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มชาวสิงคโปร์เรียกค่าไถ่


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัว นายศิรสิทธิ์ หรือแม็ก สว่างอำไพ อายุ 32 ปี, นายอนุสรณ์ หรือเบน หมื่นสี อายุ 36 ปี, นายนันต์ชัย หรือนุ๊ก เกตุอ่วม อายุ 24 ปี, ผู้ต้องหาอุ้มชาวสิงคโปร์ จากลานจอดรถหน้าห้างดัง ย่านรัชดา พาขึ้นรถไปข่มขู่รีดเงินกว่า 350,000 บาท มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.-13 มี.ค. เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี 

กรณีเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายชายชาวสิงคโปร์ เดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางว่า เมื่อเวลาประมาณ  01.00 วันที่ 14 ก.พ. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังจะขึ้นรถยนต์ของตนเอง ถูกชายชาวไทยจำนวน 5 คน ใช้กำลังบังคับให้ขึ้นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโรสีดำและพาผู้เสียหายเดินทางไปเอาทรัพย์สินที่ห้องพักผู้เสียหายที่อยู่ใกล้กับ แอร์พอร์ทลิ้ง มักกะสัน ก่อนจะพาไปยังรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ทำการข่มขู่เอาเงินไปจำนวนทั้งสิ้น 351,150 บาท เมื่อได้ทรัพย์สินไป เวลาประมาณ 22.00 น. วันเดียวกันกลุ่มคนร้ายได้พาผู้เสียหายพร้อมรถยนต์ของผู้เสียหายมาทิ้งไว้บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ก่อนหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดก่อนขออนุมัติหมายจับจนสามารถติดตามผู้ก่อเหตุมาได้ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้พาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ และร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ในการชำระทรัพย์ค่าสินค้า หรือให้เบิกถอนเงินสดของผู้อื่นโดยมิชอบ

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุอุ้มชาวสิงคโปร์ไปจริง แต่เป็นการทวงหนี้ที่ผู้เสียหายติดอยู่เท่านั้น 

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้งสามยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสามมีประกันตัวไป โดยตีราคาประกันคนละ 3 แสนบาท ระหว่างการฝากขัง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"