สะพัด!พรรคเพื่อชาติแตกยับ'ยงยุทธ-จตุพร'ทางใครทางมัน


เพิ่มเพื่อน    


2 มี.ค.62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อชาติ หลังเกิดเหตุการณ์ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ   แกนนำพรรคเพื่อชาติ  อาทินายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เป็นต้นได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ที่อิมพีเรียล  ลาดพร้าว  โดยการประเมินสถานการณ์ดังกล่าว ของแกนนำพรรค มีความเห็นไม่ตรงกันถึงการเดินเกมของนายทักษิณ ชินวัตรและพรรคทษช. ที่มี นายมิตติ ติยะไพรัช บุตรของนาย ยงยุทธ เป็นเลขาธิการพรรค 

เป็นที่น่าสังเกตว่าภายหลังวันที่ 8 กุมภาพันธ์แผนงานต่างๆ ที่พรรคเพื่อชาติวางไว้ เช่นการเดินสายตั้งเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ที่จะต้องมี นายยงยุทธ นายจตุพร ควงคู่กันขึ้นเวที ต้องยกเลิก อีกทั้งนายยงยุทธ  ก็ไม่เคยปรากฎตัวที่พรรคอีกเลย 

นอกจากนี้ ภายในพรรคยังเกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากความไม่พอใจ ในการจัดทำลำดับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อที่สายนายจตุพร พรหมพันธุ์ คุมเบ็ดเสร็จ  โดยล่าสุดพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ได้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคโดยแจ้งกับกกต.ว่าการทำบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคเพื่อชาติไม่ชอบต่อกฎหมาย ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการจ่ายเงินซื้อลำดับปาร์ตี้ลิสต์สูงถึง 15 ล้านบาท.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"