รู้ไว้ซะด้วย 'จาตุรนต์' ลั่นข้าราชการมีหน้าที่ต้องฟังนักการเมือง!


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.62 - ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) จัดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กทม. ภายใต้หัวข้อ “ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)  ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้พรรคไทยรักษาชาติ ขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศที่กำหนดอะไรไม่ได้มา 5 ปี มาร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทยร่วมกัน ทั้งนี้ในส่วนของนโยบาย เช่น  30 บาทรักษาทุกโรค ที่ 5 ปีมานี้ มีแต่พลเอกประยุทธ์บ่นว่าจะเอาเงินมาจากไหน ส่งสัญญาณไม่อยากทำเรื่องนี้ต่อ ทำให้ระบบสาธารณสุขของประเทศก็แย่ลง และเอางบประมาณไปให้กระทรวงกลาโหมหมด พอบอกจะตัดบกลาโหมเขาก็ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน 

"ข้าราชการไม่มีหน้าที่ให้นักการเมืองไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน แต่คุณมีหน้าที่ต้องฟังนักการเมือง"นายจาตุรนต์ กล่าวและว่าถ้าพรรคไทยรักษาชาติเป็นรัฐบาล ถ้ามีการเสนองบกระทรวงกลาโหมเข้ามามากๆ คนที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะไม่เซ็นให้ แต่จะให้ไปปรับลดงบลง แต่ถ้ายังมีปัญหาอีกก็จะสั่งสอบทางวินัยผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)

นายจาตุรนต์ กล่าวด้วยว่ากรณีที่รัฐบาลจะสร้างทางรถไฟเชื่อต่อสนามบิน ไม่มีใครจะนั่งรถไฟดังกล่าว แต่มีการตั้งโครงการเพื่อหาประโยชน์จากที่ดินในบริเวณที่ตั้งทางรถไฟ ดังนั้นกติกาต่างๆ ที่พลเอกประยุทธ์ทำไว้เราจะเข้ามาแก้ไข อย่างไรก็ตามคสช.กำลังสืบทอดอำนาจ ไม่เพียงขัดขวางการตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ยังทำลายเศรษฐกิจ รวมถึงจะสร้างระบบการปกครองที่เรียกว่าระบอบคสช. และมีความพยายามไม่ให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ให้อำนาจส.ว. 250 คน เลือกนายกฯ กระบวนการสรรหาก็สรรหากันเอง เพื่อให้มาเลือกพลเอกประยุทธ์อีกครั้งหนึ่ง 

และมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา นอกจากนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ของไทยแปลกประหลาดคือไม่เป็นรัฐบาลรักษาการณ์และใช้งบประมาณ รวมถึงแต่งตั้งข้าราชการได้ มีอำนาจเต็ม โดยไม่ต้องปรึกษากกต. ถ้าเขาสามารถสืบทอดอำนาจได้อีก 20 ปี จะได้อดตายกันทั้งประเทศ และถ้าประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยต้องเลือกอย่างท่วมท้น เพื่อไม่ให้ระบอบคสช. อยู่กับประเทศไทยต่อไป ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ไทยรักษาชาติก็จะยืนหยัดกับประชาธิปไตย เราจะสร้างประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยทั้งประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"