'เต้น สภาโจ๊ก'ปราศรัยลั่น24มี.ค.คือวันทำลายพิธีกรรมสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวปราศรัยในหัวข้อ “Disrupt เผด็จการ” ตอนหนึ่งว่า ฟันธงว่าในวันที่ 24 มี.ค. ประชาชนรู้เช่นเห็นชาติ เข็ดขยาดกับเผด็จการ จะไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐ แต่จะเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย นายกฯ ยังสามารถใช้อำนาจตามมาตรา 44 ได้จนถึงหลังการเลือกตั้ง กลัวว่าถ้าบางพรรคแพ้เลือกตั้งมากๆ เกรงว่าจะมีการใช้มาตรา 44 ยกเลิกการเลือกตั้ง หากรัฐธรรมนูญเรียกกฎหมายแม่ มาตรา 44 ก็เรียกได้ว่าเป็นกฎหมายพ่อ(เน้นเสียง) เป็นการสร้างหลักการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ถ้าปล่อยอำนาจแบบนี้วันหนึ่งเขาเป็นรัฐบาลเราจะแตะต้องไม่ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดา แต่เป็นแผนรวมร่างปีศาจสืบทอดอำนาจ ลำตัวคือคสช. มือข้างหนึ่งเป็นพลังประชารัฐ อีกข้างส.ว.250 เสียง องค์กรอิสระ เท้าข้างหนึ่งเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และอีกเท้าเป็นพรรคนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ร่างปีศาจในการสืบทอดอำนาจได้เกือบครบทั้งตัวแล้ว เหลือเพียงส่วนหัวที่ต้องทำพิธีกรรม ซึ่งพิธีกรรมของเขาคือการเลือกตั้ง 

"ดังนั้นวันที่ 24 มี.ค. คือการทำลายพิธีกรรมสืบทอดอำนาจ โดยการเลือกพรรคไทยรักษาชาติ ทั้งนี้เราตั้งพรรคไทยรักษาชาติเพื่อนำคนกลับบ้าน คือ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร คสช. ส่งกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องกับบ้านไปด้วย เราจะไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจเผด็จการ ขอประกาศให้รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ และพวกรู้ว่าวันที่ 24 มี.ค. คือวันสุดท้ายที่ต้องออกไป"นายณัฐวุฒิ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"