'หน่อย'นำพท.ปราศรัยใหญ่ที่โคราช จืดชืด!คนฟังบางตา


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - เวลา16.30 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา กรรมการบริหารพรรคฯ ทีมปราศรัยของพรรคฯ ได้เดินทางมาที่โรงแรมลีโอซอ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อพบปะกับกลุ่มพ่อค้านักธุรกิจชั้นแนวหน้าพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยมีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีราชชื่อ และแบบแบ่งเขตนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย 14 เขต ร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางไปกราบไหว้ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) โดยไม่มีการบวงสรวงใดๆ ก่อนเดินไปยังเวทีลานแสดงยืนบนโพเดียวปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในภาคอีสาน โดยประชาชนจำนวนหนึ่งโบกสะบัดธงพรรคไทยรักไทยและตอบมือ ไขโยโห่ร้องคึกคัก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวช่วงหนึ่งว่าตนเองนั้นเป็นลูกหลานชาวโคราชโดยกำเนิด จึงรู้จักคนในพื้นที่มาก และรู้จักพื้นฐานด้านเศรษฐกิจในโคราชดีที่สุด ซึ่งโคราชนั้นมีศักยภาพมากที่จะได้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ที่ผ่านมายังขาดผู้นำในพื้นที่ที่เข้มแข็ง เพื่อที่จะทำให้กลายเป็นจังหวัดศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะทำให้โคราชเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการค้า ด้านการเกษตร ด้านอุตสาหกรรม และด้านการขนส่ง รวมถึงนโยบายของพรรคฯเพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะไม่ใช่แค่ทางผ่านเท่านั้น โดยจะอาสามาเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง ประสานความร่วมมือกับนักธุรกิจในพื้นที่ที่ได้มาพบกันในวันนี้ ช่วยกันระดมสมองในการพัฒนาโคราชให้ไปสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจทั้ง 4 ด้านให้ได้ในอนาคต ดังนั้นครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ชาวโคราช จะได้เลือกลูกหลานชาวโคราชมารับใช้พัฒนาบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่ และถ้าพรรคเพื่อไทย สามารถได้ที่นั่ง ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 14 เขตได้ ก็จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโคราชแน่นอน

 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่าส่วนบัตรคนจนนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีนโยบายที่จะยกเลิกแต่อย่างใด เพียงแต่จะปรับปรุงให้บัตรคนจนสามารถนำไปใช้จ่ายเพื่อให้เงินไหลเวียนไปถึงคนจนที่แท้จริง ไม่ใช่ให้คนจนเป็นทางผ่านเพื่อให้เงินไหลไปกระจุกอยู่แต่กับนายทุนเหมือนทุกวันนี้ 

ส่วนกรณีผลสำรวจของซูเปอร์โพล ที่ออกมาว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ได้รับความนิยมขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ฯ กล่าวว่า ผลสำรวจออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไร สุดท้ายก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ตอนนี้ตนเองและทีมงานพรรคเพื่อไทยขอทำงานอย่างเต็มที่เท่านั้นพอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"