'กรณ์' ข้องใจร่างพรบ.ข้าว 'บิ๊กตู่-พปชร.' เล่นละครตบตาปชช.


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ. 62 - นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij กรณีนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวเมื่อ 25 ก.พ.62 ขอให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ถอนร่าง พ.ร.บ. ข้าว ออกไปก่อน และขอให้เป็นหน้าที่ของสภาที่มาจากการเลือกตั้ง โดยระบุว่า พปชร. ออกมาค้านพรบ. ข้าว?!?  แล้วท่านประยุทธ์ว่าอย่างไร?

พลังประชารัฐพูดเกี่ยวกับกฎหมายนี้แรงนะครับ คือสัมภาษณ์ว่า หากสนช. ผ่านกฎหมายนี้จะ ‘สร้างความเดือดร้อนชาวนา ชี้ หาก พ.ร.บ.มีผลบังคับใช้ ท่านจะเสียใจที่ทำร้ายกระดูกสันหลังของชาติ’ (แหล่งข่าวไทยรัฐ)

พรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงจุดยืนชัดเจนก่อนหน้านี้ว่าร่างกฎหมายข้าวไม่ได้เป็นประโยชน์กับชาวนา

เราดีใจที่สนช. ถอนเรื่องนี้ออกจากการพิจารณา และในนาทีสุดท้ายพรรคพลังประชารัฐก็ออกมา ‘ค้าน’ ร่างกฎหมายฉบับนี้ แต่ประเด็นอยู่ที่กฎหมายฉบับนี้เข้าเกณฑ์การเป็นกฎหมายการเงิน (เพราะจะมีผลต่อการใช้เงินงบประมาณ) จึงต้องได้รับการอนุมัติโดยท่านนายกฯก่อนที่จะมีการพิจารณาในสภาฯ ซึ่งข่าวปรากฏว่าได้มีการยื่นให้ท่านลงนามเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 และท่านนายกใช้เวลาไตร่ตรองอยู่ 24 วันก่อนที่จะลงนามเห็นชอบในวันที่ 26 พฤศจิกายน

ตกลงประชาชนจะเชื่อใครได้ ระหว่างผู้สมัครนายกของพรรค หรือตัวพรรคเอง? หากเลือก พปชร. แล้วชาวนาจะได้นโยบายของพปชร. หรือของท่านประยุทธ์?

หรือทั้งหมดเป็นการเล่นละครตบตาประชาชน?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"