รถไฟพุ่งชนสถานีในกรุงไคโร ไฟไหม้คลอกอย่างน้อย 25 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

หัวรถจักรของรถไฟขบวนหนึ่งพุ่งชนสถานีรามเสสในกรุงไคโรของอียิปต์ด้วยความเร็วสูงเมื่อวันพุธ ถังน้ำมันระเบิดก่อเพลิงลุกไหม้รุนแรง มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บ 50 คน รัฐมนตรีคมนาคมประกาศลาออก

ภาพ AFP

    รถไฟขบวนนี้แล่นมาด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนแป้นปะทะใกล้ช่วงท้ายของชานชาลาที่มีผู้โดยสารรออยู่อย่างหนาแน่น ภายในสถานีรามเสสกลางกรุงไคโร แรงปะทะทำให้ถังน้ำมันของรถไฟระเบิด ก่อเพลิงโหมไหม้ชานชาลาและอาคารใกล้เคียง แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ฮิชาม อาราฟัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

    รายงานบีบีซีและรอยเตอร์กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บอีกราว 50 คน

ภาพ AFP

     ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เผยแพร่ทางออนไลน์เผยให้เห็นหัวรถจักรของขบวนนี้พุ่งชนแป้นปะทะโดยไม่ชะลอความเร็ว และภาพที่ผู้คนเดินอยู่ที่ชานชาลาซึ่งปกคลุมด้วยควันไฟ ภาพอีกจุดภายในสถานีเผยให้เห็นไฟลุกท่วมรถไฟและชานชาลาที่อยู่ติดกัน และผู้คนวิ่งวุ่นช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ภาพถ่ายหลังเกิดเหตุเผยภาพร่างไหม้เกรียมหลายศพรอบซากรถไฟขบวนนี้

    นายกฯ มุสตาฟา มัดบูลี มาตรวจเยี่ยมที่เกิดเหตุและประกาศกร้าวว่าจะลงโทษขั้นรุนแรงหากพบว่าใครก็ตามประมาทเลินเล่อ รัฐบาลจะหาตัวคนที่รับผิดชอบต่ออุบัติเหตุครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"