'ปธ.กกต.'ระบุยังไม่เห็นหนังสือ'พปชร.'ถามปม'บิ๊กตู่'ขึ้นดีเบต


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62-ที่โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวชั่น แจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ส่งหนังสือสอบถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีดีเบตได้หรือไม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือ แต่จากการตรวจสอบจากผู้บริหาร กกต.ทราบว่าหนังสือยังอาจจะมาไม่ถึง ถ้าหากกกต.ได้รับหนังสือแล้วก็จะพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 

นายอิทธิพรกล่าวว่า ตามหลักการหากยึดตามระเบียบว่าด้วยการหาเสียง ผู้ใดที่เป็นหัวหน้าพรรค สมาชิกพรรค และบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ สามารถเข้าร่วมดีเบตที่ทางกกต.จัดขึ้นได้ ส่วนการลงพื้นที่พบปะประชาชนในเวทีอื่นๆของพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะแคนดิเดตของพรรคนั้นตนขอไม่พูดในประเด็นนี้ ขอให้เป็นมติของที่ประชุมกกต.ก่อน

ถามว่าหากมองอีกมุมพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯและมีตำแหน่งหัวหน้าคสช.ด้วย นายอิทธิพร กล่าวว่า  ประเด็นอื่นๆเมื่อได้รับหนังสือหรือคำขอจากพรรคพลังประชารัฐก็จะนำสู่ที่ประชุมกกต. ส่วนผลการหารือจะเป็นอย่างไรในแง่มุมใดบ้างขึ้นอยู่กับประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 

ประธาน กกต.กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐและตำแหน่งที่ทับซ้อนของพล.อ.ประยุทธ์ว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานฯ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"