สนช.สั่งปิดประชุม ชะลอถกร่างกม.ข้าว


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังจากที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ผังเมือง พ.ศ. ... ในวาระสองและวาระสามเรียบร้อย ตามระเบียบวาระการประชุมจะต้องพิจารณาร่างพ.ร.บ.ข้าว พ.ศ. .... ต่อ แต่ปรากฏว่าเมื่อพิจารณาร่างกฏหมายผังเมืองเรียบร้อย นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช. คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมสนช.ขณะนั้น สั่งปิดการประชุมในเวลา 14.30น. โดยไม่ได้กำหนดรายละเอียดว่าจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.ข้าว วันใด ท่ามกลางกระแสต่อต้านของภาคประชาชน

อย่างไรก็ตาม เมื่อสั่งปิดการประชุมได้มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสนช. (วิปสนช.) โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. เป็นประธาน

ด้านนายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะเลขาธิการสนช. ให้สัมภาษณ์ว่า ในเวลา 14.30 น. จะมีการประชุมวิปสนช. ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เป็นประธานการประชุมวิปสนช. และสมาชิก สนช. อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ต้องปิดการประชุมสนช. เพราะหลายคนต้องพิจารณาร่างพ.ร.บ. ในชั้นกรรมาธิการฯ หลายฉบับ ซึ่งอาจมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม ดังนั้น ประธานสนช.จึงขอปิดประชุมไปก่อน ส่วนกรณีที่ร่างพ.ร.บ.ข้าว พ.ศ... ที่มีกระแสคัดค้านจากตัวแทนชาวนา ไม่เกี่ยวและไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ สนช. สั่งปิดการประชุมก่อนจะถึงวาระพิจารณาตามที่กำหนดไว้ในระเบียบวาระประชุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"