จับหนุ่มวิศวะคอมพ์ ดอดล้วงข้อมูลสตช.


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว บัณฑิตวิศวะคอมพิวเตอร์ รับจ้างพรรคการเมืองเจาะระบบ สตช.ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมบุคคล ทั้งยังขโมยข้อมูลโรงพักต่างๆ พบทำมากว่า 5 ปี อีกรายรวบแอดมิน ตั้งกลุ่มลับเรียกเก็บค่าสมาชิกรายละ 300 บาทได้ดูคลิปลามก แอบถ่ายผู้หญิงอาบน้ำ เข้าห้องน้ำสาธารณะ ทั้งตามร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดัง ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า กระทั่งในมหาวิทยาลัย 
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม., พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายอิงค์สง่า ชมดี หรือช่างกร อายุ 40 ปี พร้อมด้วยของกลางคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ลักลอบเข้าระบบคอมพิวเตอร์ (Polis) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วนำข้อมูลไปขาย
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศกลาง สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.) จับกุมนายสมชาย เข็มเพชร อายุ 37 ปี รองนายกเทศมนตรีเวียงลอ อ.จุน จ.พะเยา ขณะเข้าใช้ระบบคอมพิวเตอร์ (Polis) ของ สตช. โดยใช้บัญชีและรหัสของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบุคคลอื่นให้กับพรรคการเมืองพรรคการเมืองหนึ่ง รวม 5 บัญชี
    จากการสืบสวนขยายผลพบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการลักลอบเข้าระบบ(Polis) เช็กทะเบียนราษฎรแล้วนำข้อมูลไปขาย เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร.ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนทราบว่าผู้ร่วมก่อเหตุคือ นายอิงค์สง่า ชมดี หรือช่างกร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501/76 ซอยเปียร์นนท์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงติดตามจับกุมได้พร้อมด้วยของกลางคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ระบบฐานข้อมูล และอื่นๆ อีกหลายรายการ
    ผบช.สตม.เผยว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่าเป็นช่างรับติดตั้งและเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ (Polis) ให้กับ สตช.มีความรู้ในเรื่องคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี โดยจบวิศวะคอมพิวเตอร์ จึงใช้ช่องทางดังกล่าวลักลอบนำรหัสของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีปัญหาและให้ตนแก้ไข ไปตรวจสอบทะเบียนราษฎร คิดค่าบริการครั้งละ 500-1,000 บาท  พร้อมกันนี้ยังแอบติดตั้งระบบและเชื่อมต่อระบบไมโครติกในการขโมยข้อมูลตามโรงพักต่างๆ ด้วย ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี
    เบื้องต้นแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 5, มาตรา 7 และมาตรา 12 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-7 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    คณะผู้แถลงยังได้เปิดเผยถึงการจับกุมนายพฤทธิ์ศิกาญจน์ พูลเกสร อายุ 26 ปี แอดมินกลุ่ม “กรุ๊ปลับ Line-Vk กลุ่มสังคมแบ่งปันคลิป" #มุดใต้กระโปรง #งานอาบน้ำ #แอบถ่ายห้องน้ำ พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์ 2 เครื่อง, ไอแพด, คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์ที่ใช้เก็บบันทึกไฟล์วิดีโอ และเอกสารการจดบันทึกรายชื่อสมาชิกในกลุ่ม โดย ศปอส.ตร.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าถูกคนร้ายแอบถ่ายคลิปวิดีโอขณะตนเองอาบน้ำ และคลิปถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์     
    ต่อมา ศปอส.ตร.สามารถจับกุมตัวผู้ที่แอบติดตั้งกล้อง และนำคลิปวิดีโอไปขายในสังคมออนไลน์ได้ แต่พบว่ายังมีผู้นาเอาคลิปวิดีโอดังกล่าวไปเผยแพร่ในกลุ่มแอปพลิเคชัน Line ซึ่งจะต้องเสียค่าสมาชิกจำนวน 300 บาทต่อคน จึงจะสามารถเข้าร่วมกลุ่มเพื่อรับชมคลิปวิดีโอในกลุ่มได้ โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในกลุ่ม พบว่าเป็นคลิปวิดีโอที่มีลักษณะลามก เช่น แอบถ่ายผู้หญิงขณะอาบน้ำในโรงแรม แอบถ่ายผู้หญิงขณะใช้ห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดัง รวมถึงคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงที่เดินอยู่ในที่สาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า ในมหาวิทยาลัย ฯลฯ
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปในกลุ่ม Line ซึ่งใช้ชื่อว่า Chaba Room I และ Chaba Room II โดยมีบัญชีที่ทำหน้าที่เป็น Admin ของกลุ่ม ใช้ชื่อว่า Chaba Bann จนทราบผู้ทำหน้าที่ผู้ดูแลระบบ (Admin) คือนายพฤทธิ์ศิกาญจน์ พักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นยึดของกลางได้ทั้งหมด 17 รายการ ผู้ต้องหารับว่ากระทำผิดจริง โดยคลิปแอบถ่ายที่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ต่อ ศปอส.ตร. ตนเองได้ซื้อจากนายภัคพิสิษฐ์  ดิษฐาพร ซึ่งถูกจับกุมตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ แล้วนำไปเผยแพร่เข้า Line กลุ่ม Chaba Room I และ Chaba Room II โดยได้ทำลักษณะนี้มาแล้วเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี เพื่อหาเงินไปใช้หนี้บัตรเครดิต ซึ่งกำลังถูกฟ้องร้องคดีอยู่ในชั้นศาล
    รายที่ 3 จับกุม น.ส.ดวงชนก ชื่นตำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาปลอมอินสตาแกรม “กู๊ดดี้” ของ น.ส.อนัญญา เสาวภาคมณีวงศ์ เน็ตไอดอลและสมาชิกนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง SHUU หลอกลวงผู้เสียหายโอนเงินเสียหายกว่า 197,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"