'บิ๊กโจ๊ก'ถกด่วน ตม.ไทยลาวแก้ปัญหาค้ามนุษย์-ยาเสพติดทะลัก


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62 - ที่ห้องทุ่งศรีเมือง โรงแรมเซนทารา คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์อุดรธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.สายสะหมิง สีวิไล หัวหน้ากรมตำรวจตรวจคนเข้า-ออก เมือง กรมใหญ่สันติบาล กระทรวงป้องกันความสงบ ประเทศ สปป.ลาว เป็นประธานการประชุมความร่วมมือว่าด้วย การตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกรมตำรวจตรวจคนเข้า-ออก เมือง กรมใหญ่สันติบาล กระทรวงป้องกันความสงบ ประเทศ สปป.ลาว ครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการยืนยันความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยินดีที่จะร่วมมือกับกรมตำรวจตรวจคนเข้า-ออก เมือง กรมใหญ่สันติบาล กระทรวงป้องกันความสงบ ประเทศ สปป.ลาว ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านความมั่นคง การข้ามแดนของพลเมือง การคัดกรองการเข้า–ออก อย่างมีประสิทธิภาพ และด้านอื่นๆ โดยทั้ง 2 ประเทศ จะเสริมสร้างความร่วมมือกำหนดหน่วยงานประสาน (FOCAL POINT) โดยกำหนดหน่วยงานประสาน หรือเจ้าหน้าที่ประสานงานให้ชัดเจน และจะให้ความร่วมมือด้านการปฏิบัติ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมถึงการต่อต้านอาชญากรรกมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ เช่นการก่อการร้าย การค้ายาเสพติด และการค้ามนุษย์

พ.ต.ท.สายสะหมิง สีวิไล เปิดเผยว่า เป็นที่เรื่องน่ายินดีที่ทางการ ตม.ไทย เชิญเจ้าหน้าที่ของลาว เข้าร่วมประชุมหารือการแก้ไขปัญหาในระดับชาติ เพื่อแก้ไขใน 5 ข้อสำคัญ มี 1.การป้องกันยาเสพติด 2.การค้ามนุษย์ 3.อาชญากรรมข้ามชาติ 4.การทำผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี การสื่อสาร 5.การให้ความร่วมมือกับประเทศอาเซียน ทางการลาวพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาต่างๆที่ทางการไทย ขอความร่วมมือมา ประเทศลาวเป็นประเทศเล็กๆ ความสามารถยังน้อยกว่าไทยมาก ทางการลาว ยินดีที่จะได้นำเอาระบบของ ตม.ไทย ไปใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงบุคลากร และการพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่ให้เข้มแข็งขึ้น เพื่อการแก้ไขปัญหาระหว่าง ไทยกับลาว เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"