เสียยี่ห้อ 'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    

     ดูท่าจะต้องถึงมือ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ออกโรงเต็มตัวเสียแล้ว กับการตามล่าตัว    4 อุยกูร์ที่แหกห้องขังตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร 
    ตบหน้าตำรวจ ตม.ยุคที่มี "บิ๊กโจ๊ก" กุมบังเหียน!!!
    เพราะผ่านมาเกือบจะครบ 7 วัน หรือ 1 สัปดาห์เต็มๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุมตัว ตม.มุกดาหารไปตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาได้เลย ประกอบด้วย นายเออร์คัล ยูซูด อายุ 37 ปี, นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี, นายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปี และนายอับดุลลาห์ แดวี อายุ 23 ปี 
    แม้จะคุยฟุ้งว่าทั้งหมดน่าจะยังคงซ่อนตัวอยู่ในป่า ไม่น่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่หรือมีใครมารับไป  เพราะชาวตุรกี (อุยกูร์) ไม่ทราบพื้นที่และเส้นทางการหลบหนี 
    แต่ก็ยังจับกุมตัวไม่ได้เสียที!!!                            
    ถึงขนาด ตม.มุกดาหารต้องประกาศตั้งค่าหัวทั้ง 4 ราย
    "หากพบเห็นบุคคลตามภาพดังกล่าวโปรดแจ้งเบาะแส หากนำไปสู่การจับกุมมีรางวัลนำจับคนละ  10,000 บาท โทร.แจ้ง 191 หรือ 08-4325-6646"
    การขยับเงื้อดาบเชือด พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการ ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยรองผู้กำกับการและสารวัตร ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ศปก.ตม.) ของ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีความบกพร่อง หละหลวม หรือมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจให้การช่วยเหลือหรือไม่
    แม้ "ผกก.โกเมน" จะเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 47 รุ่นเดียวกัน
    "ถึง ผกก.ตม.มุกดาหาร จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายตำรวจ (นรต.) ก็ไม่มีข้อยกเว้น ยิ่งต้องใส่ใจให้มาก คนที่เป็นหัวหน้าด่านต้องหัดตรวจสอบ ดูความเรียบร้อยห้องกักให้ดี เรื่องนี้กำชับมาตลอด"
    จนหลายคนชื่นชม "บิ๊กโจ๊ก" ที่เอาจริงเอาจัง ไม่เว้นแม้แต่เพื่อร่วมรุ่นก็ต้องดำเนินการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหมด พร้อมทั้งให้นโยบายแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ 
    "ให้กระจายผู้ต้องหาอุยกูร์ไปตามจุดต่างๆ ให้เหลือจุดละ 5-7 คน เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล โดยไม่จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด หากเกิดความผิดพลาดต้องมีการสั่งช่วยราชการเหมือนอย่างในอดีตที่ผ่านมา เช่น ตม.สงขลา, ตม.หนองคาย"
    นั่นก็เป็นการล้อมคอกไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีกเท่านั้น
    แต่ปัญหาเร่งด่วน ที่ "บิ๊กโจ๊ก" ต้องรีบดำเนินการ คือ การตามจับกุมผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ที่แหกห้องขัง ด่าน ตม.มุกดาหาร กลับมาให้ได้ทั้งหมด
    เพราะด้วยศักยภาพของ "บิ๊กโจ๊ก" และทีมงานระดับเทพ ที่ตามจับคดีได้ทั้งในและนอกประเทศ ไม่ว่าคดีจะยากเย็นแสนเข็ญเพียงใด จนชาวบ้านชื่นชมยกให้เป็นที่หวังเป็นที่พึ่งยามทุกข์ร้อน
    แต่หาก 4 อุยกูร์ที่ไม่รู้พื้นที่ ไม่ชำนาญเส้นทางเมืองไทย ก็ยังตามจับตัวไม่ได้..บอกตรงๆ
    เสียยี่ห้อ "บิ๊กโจ๊ก" ครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"