'ประสาร'ฟันธงอย่าหวังว่าเขาจะสิ้นฤทธิ์ตราบเท่าที่'เมื่อผมไม่เป็นสุขใครก็อย่าหวังว่าจะได้อยู่เป็นสุข'


เพิ่มเพื่อน    



15ก.พ.62-นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความหัวข้อ  อย่าหวังว่าเขาจะสิ้นฤทธิ์ ระบุว่า 

แผนการวางแนวทางการปรองดองแห่งชาติโดยผ่านการเสนอชื่อบุคคลสำคัญเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยหวังว่าจะได้ชัยชนะเด็ดขาดในการเลือกตั้ง และอาศัยบารมีของผู้นำแห่งพรรครัฐบาลตระกูลเพื่อ รวบยอดไปสู่อำนาจต่อรองที่จะปลดล็อคให้คนแดนไกลกลับประเทศอย่างเท่ห์แบบพ้นความผิดทุกกระทง

เป็นยุทธการที่พินาศอย่างสิ้นเชิงเมื่อต้องเผชิญกับข้อหา”เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

สถาบันเบื้องสูงต้องดำรงความเป็นกลาง อยู่เหนือการเมือง ต้องไม่เลือกข้าง ต้องไม่เกี่ยวกับความชอบความไม่ชอบของฝักฝ่ายใด เมื่อสำคัญผิดว่าสถานะเช่นนี้มีค่าด้อยกว่าเสรีภาพเฉพาะตนที่จะเดินทางกลับประเทศอย่างไร้ความผิด จึงต้องรับชะตาร้ายด้วยตนเองอีกครั้ง 

เป็นความผิดหวังซ้ำซากที่เกิดจากน้ำมือตนโดยแท้ เพียงแต่ครั้งนี้มีเดิมพันยิ่งใหญ่และฉกรรจ์กว่าครั้งก่อน เพราะได้อาศัยสถาบัน ประเทศชาติและบริวารเป็นเครื่องมือ

เป็นการกระทำที่โฉดเขลาและเหี้ยมเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาจะคิดและทำได้

คาดว่าพรรคไทยรักษาชาติจะถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคสถานเดียว ปัญหาอยู่ที่จะยุบช้าหรือเร็วเท่านั้น

ขอประเมินว่า วิมานทะลายครั้งนี้ แม้จะใหญ่หลวงกว่าครั้งใด แต่ใช่ว่าคนสร้างวิมานจะสิ้นฤทธิ์ เขายังจะสร้างวิมานใหม่ขึ้นมาลวงโลกได้อีกตราบเท่าที่

“เมื่อผมไม่เป็นสุข ใครก็อย่าหวังว่าจะได้อยู่เป็นสุข”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"