บิ๊กแป๊ะสั่งตร.ส่องม่านรูด


เพิ่มเพื่อน    

    บิ๊กแป๊ะสั่งทุกท้องที่กวดขันม่านรูด สกัดเยาวชนชิงสุกก่อนห่าม เตือนสถานบันเทิงอย่าเห็นแก่ได้ปล่อยเป็นที่มั่วสุม ด้านกุหลาบแดงปีนี้ขึ้นราคากว่าเท่าตัว 
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ มีประชาชนหนุ่มสาว หรือเด็กและเยาวชน นิยมออกมาเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั้งศูนย์การค้า สถานบริการ สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยวเวลากลางคืน หรือสวนสาธารณะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้กำชับไปยังทุกกองบัญชาการเพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตรา และเน้นย้ำให้ดำเนินการเชิงรุกในการเข้มงวดกวดขันพื้นที่ล่อแหลมที่อาจเกิดอาชญากรรมและภัยคุกคามทางเพศ ได้แก่ สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน ตลอดจนจัดชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า วันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เป็นวันที่ประชาชนทั่วโลกให้ความสำคัญ มีการเฉลิมฉลองในหลายประเทศ ในการแสดงออกทางความรัก หรือความปรารถนาดีต่อกัน จึงขอรณรงค์พี่น้องประชาชนที่แสดงออกทางความรักให้รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อดำรงไว้ซึ่งเจตนารมย์ของวันสำคัญนี้ที่งดงาม ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนครูอาจารย์ อบรมตักเตือนบุตรหลานให้ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกไปเที่ยวฉลองวันวาเลนไทน์ รวมถึงการให้เด็กและเยาวชนระมัดระวังป้องกันตนเองในเบื้องต้น อีกทั้งดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิดเพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมสุ่มเสี่ยง และตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ 
    "ในส่วนของสถานบันเทิง สถานบริการ และแหล่งท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด หากพบพฤติการณ์หรือการกระทำผิดของผู้มาใช้บริการที่ผิดกฎหมายให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ สำหรับประชาชนทั่วไป หากพบเห็นเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของสถานประกอบการ หรือพบเห็นอาชญากรรมต่างๆ สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599, แอปพลิเคชัน police I lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"
    ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบและของที่ระลึกต่างๆ ที่ถนนประสาทวิถี เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก พ่อค้าแม่ค้า 30-40 ราย ได้นำดอกกุหลาบสีแดงและของขวัญ ของฝาก มาวางจำหน่าย ทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคักอย่างมาก โดยราคากุหลาบแดงสดในปีนี้ปรับสูงขึ้นถึงดอกละ 20-25 บาท หากดอกมีขนาดใหญ่ราคาก็จะสูงถึง 30 บาท ส่วนที่จัดเป็นช่อมีราคาช่อละ 200-300 บาท หรือช่อละ 500-800 บาทเลยทีเดียว โดยมีกลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจจำนวนมาก
    นครพนม ที่ร้านบุญรัตน์ เอเยนต์ขายส่งดอกไม้รายใหญ่ของจังหวัด ภายในตลาดสุวรรณภูมิ (เดิม) ถนนอภิบาลบัญชา บรรยากาศวันวาเลนไทน์ปีนี้ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา มีผู้คนออกมาซื้อดอกกุหลาบและของขวัญเพื่อไปมอบให้แก่คนพิเศษไม่มากนัก นางบุญรัตน์ ธิวโต อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า วันวาเลน์ไทน์ปีนี้เงียบเหงา ขณะที่ราคาดอกกุหลาบขยับตัวขึ้นสูงถึงหนึ่งเท่าตัว เช่น กุหลาบแดง และกุหลาบขาว ปกติจะขายกำละ 350 บาท (25 ดอก) ขณะนี้ราคาพุ่งถึงกำละ 600 บาท ส่วนกุหลาบสีชมพู เดิมขายกำละ 250 บาท ขึ้นเป็นกำละ 450 บาท แต่ส่วนมากลูกค้าจะสั่งกุหลาบทรงเครื่อง ที่นำดอกกุหลาบห่อเป็นชุด แซมด้วยดอกไม้ชนิดอื่นเพื่อเพิ่มสีสันความสวยงาม ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 500-1,000 บาท ขณะนี้มีออเดอร์สั่งเข้ามาแล้วกว่า 50 ราย 
    จันทบุรี ที่ตลาดน้ำพุในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ในช่วงเช้ามีนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไปหาซื้อดอกกุหลาบกันหนาตา โดยราคาขายส่งอยู่ที่กำละ 220-340 บาท ส่วนดอกเดี่ยวราคาดอกละ 20-25 บาท แต่ถ้าจัดเป็นช่อจะมีราคาตั้งแต่ 300-1,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เยาวชน นักเรียน และนักศึกษาให้ความสนใจ คือ ตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาโดราเอมอน และตุ๊กตาชนิดอื่นๆ อีกด้วย
    เพชรบุรี ที่ตลาดน้ำนาพันสาม (วัดนาพรม) อ.เมือง นายวรวิสูตร  ฉิมพาลี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม เปิดงานอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีการแต่งงานโบราณบนหลังเกวียน โดยมีคู่รักเข้าร่วมโครงการมากกว่า 20 คู่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นั่งเกวียนเป็นขบวนกว่า 20 เล่ม แห่มาพร้อมกับขบวนขันหมาก ขบวนกลองยาวมาบปลาเค้า แตรวงบ้านนาไทร ขบวนขนมหวาน ขบวนต้นกล้วย ต้นอ้อย ตามประเพณีโบราณ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติไม่น้อย
    ตรัง ที่บริเวณท่าเรือหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จำนวน 19 คู่ เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรปีที่ 23 โดยในปีนี้มีคู่บ่าวร่วมดำน้ำเพื่อจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลจำนวน 9 คู่ และอีก 10 คู่ทำพิธีจดทะเบียนสมรสบนแพ ก่อนที่จะมีงานเลี้ยงในช่วงค่ำที่บริเวณหาดปากเมง
    ด้านนายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า วันที่ 14 ก.พ. วันวาเวนไลน์ ทางเขตรับจดทะเบียนสมรสเพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว โดยคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสจะได้ลุ้นรับของรางวัลพิเศษต่างๆ มากมาย อาทิ ตู้เย็น เตาไมโครเวฟ พัดลมไอน้ำ บัตรห้องพัก บัตรรับประทานอาหารบุฟเฟต์ เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตจตุจักร โทร.0-2513-9955.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"