พ่อไข่หน้าหยก


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ภายหลังครบกำหนดที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับสมัครผู้รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

       แน่นอนว่าไฮไลต์งานดังกล่าว นอกจาก “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรคแล้ว ภายในงานยังเปิดตัว 4 คนรุ่นใหม่ของพรรค ที่รอบนี้ค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผมให้โอกาสเลือดใหม่แสดงฝีมือในเวทีระดับชาติ

       ตั้งแต่ “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครเบอร์ 8 เขตบางกะปิ “หมอเอ้ก” คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ผู้สมัครเบอร์ 15 เขตบางซื่อ ดุสิต (แขวงถนนนครไชยศรี) “แนน” ศิริภา อินทวิเชียร ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และ “ไอเดีย” สุชาดา แทนทรัพย์ ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์

       ต้องบอกว่ากระแสค่อนข้างดี โดยเฉพาะ “หมอเอ้ก” สร้างความกระชุ่มกระชวยให้ชาวบางซื่อ ดุสิต  เช่นเดียวกับที่เวทีปราศรัย เมื่อพิธีกรกล่าวเปิดตัวเท่านั้น บรรดาแม่ยกพ่อยกก็กรี๊ดให้กำลังใจหมอเอ้กลั่นฮอลล์ทีเดียว

       ตอนหนึ่ง “บุญยอด สุขถิ่นไทย” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะพิธีกร สอบถามถึงที่มาที่ไปชื่อเล่นของคุณหมอหน้าหยก ซึ่งหากแปลเป็นภาษาไทยมีความหมายว่าไข่ ว่ามาจากไหน

       เจ้าของชื่อทีแรกก็อึกอักไม่อยากตอบ แต่สุดท้ายไม่อาจขัดศรัทธาได้ จึงเฉลยให้ฟัง...

     “ตั้งให้สัมพันธ์กับชื่อเล่นของคุณแม่ เพราะคุณแม่ชื่อไก่ครับ” ทั้งยังพูดทิ้งท้ายว่า “เรียบร้อยเลย คนรู้ทั้งประเทศว่าแม่ผมชื่ออะไร”

       แหม...หมอแบบนี้หายาก เพียบพร้อมทั้งความสามารถและหน้าตา ที่สำคัญมีความตั้งใจทำงานรับใช้ประชาชน

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"