เป็นเรื่อง!ตำรวจบุกไทยรักษาชาติ ข้องใจตั้งโต๊ะหมู่บูชาและพระฉายาลักษณ์ไม่เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.62 - เมื่อเวลา8.30น. ที่พรรคไทยรักษาขาติ (ทษช.) พ.ต.ต.มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรป้องกันการปราบปรามสน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ปริญญา เหลืออุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางมายังพรรคไทยรักษาชาติ ภายหลังที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ที่มีความผิดพลาด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นนั้น 

พ.ต.ต.มงคล กล่าวว่า ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยของภายในห้อง ที่มีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลว่าเป็นการตั้งที่ไม่ถูกต้อง ทางโฆษกจึงแจ้งว่าเป็นการจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชาและปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงได้มีการโยกย้ายจึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์และจัดวางโต๊ะหมู่บูชาเป็นการชั่วคราว วันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจว่ามีการปรับปรุงหรือไม่ 

เบื้องต้นพบว่าขณะนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติได้ เคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ออกจากห้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับปรับปรุงแก้ไขสถานที่ตั้งให้ตั้งอย่างเหมาะสมเป็นที่เรียบร้อย  เป็นการเข้าตรวจสอบสถานการณ์ตามปกติ ไม่ได้มีหมายค้นและไม่ได้มีข้อกฎหมายใดที่จะมาเอาผิดกับพรรค เพียงต้องการตรวจสอบว่ามีการปรับแก้ไขแล้วจริงๆ ตามที่มีการเสนอข่าวออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ และจะขอถ่ายรูปภายในพรรค เพื่อส่งไปรายงานยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ยังไม่มีแกนนำของพรรคเดินทางมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ต้องขออนุญาตจากทางพรรคก่อน จึงจะสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ แต่เมื่อรออยู่สักพักใหญ่ ยังไม่มีแกนนำเดินทางมา พ.ต.ต.มงคล  จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่าสถานการณ์ทุกอย่างเรียบร้อยดี และมีการปรับแก้ไขแล้วจริงๆ เพราะมีภาพและข่าวปรากฎ ในสื่อมวลชนหลายสำนัก ซึ่งเป็นภาพที่เชื่อถือได้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"