บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ดูท่าจะยังรอดยังเงียบกันไปอีกวัน กับเรื่องราวของ “พรรคไทยรักษาชาติ” (ทษช.) หลังเหตุการณ์วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ปมเสนอแคนดิเดตนายกฯ เป็นพระราชวงศ์ ก่อนถูกพระราชโองการชี้ขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้บรรดาแกนนำพรรคหลายรายต่างหลบลี้หนีหายกันถ้วนหน้าไปตั้งหลักกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะมีการแสดงตัวผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของ “ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช” หัวหน้าพรรค ที่ปรากฏภาพไปไหว้พระ แต่ก็ยังไม่ได้โผล่ตัวตนจริงๆ ให้สื่อมวลชนได้เห็น ...0

      ในสถานการณ์ไม่ปกติที่เป็นเหตุมาจากพรรค ทษช.นี้ ทำให้บรรดาข่าวลือต่างวนเวียนตามไปด้วย ข่าวที่ว่า “ร.ท.ปรีชาพล” จะขอพระราชทานอภัยโทษ ก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่เมื่อใด การนัดประชุมพรรค ทษช. และแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ก็ไม่เกิดขึ้น เพราะกรรมการบริหารพรรคหลายคนยังไม่ปรากฏตัว จึงไม่ครบองค์ประชุม ...0

      ส่วนทางฝั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้รับการชงเรื่องให้ยุบพรรค ทษช. จาก “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังก่อนหน้านี้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ได้ยื่นชี้ความผิดของพรรค ทษช.ไปก่อนแล้ว ยังไม่มีอะไรเปรี้ยงปร้างในการประชุม กกต. วันที่ 11 ก.พ. ที่ก่อนหน้านี้คาดกันว่าจะเคาะเสนอยุบพรรคทันทีหรือไม่ โดย กกต.ได้เสนอให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงก่อน ...0

      อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าว กกต.ได้เคาะบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองที่นำเสนอแล้วจำนวน 45 พรรค ไม่ปรากฏแคนดิเดตนายกฯ พรรค ทษช. ที่จะขัดพระราชโองการและรัฐธรรมนูญ ส่วนชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แคนดิเดตนายกฯ ของ “พรรคพลังประชารัฐ” นั้น มีอยู่ไม่หายไปไหน แม้ก่อนหน้านี้ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ฝ่ายกฎหมายพรรค ทษช. จะร้องเรียน กกต. กล่าวหา “พล.อ.ประยุทธ์” ว่าขัดคุณสมบัตินายกฯ ทั้งยกปมเปิดโซเชียลมีเดียจนคนขำกลิ้ง หรืออ้างขั้นตอนการเสนอชื่อไม่เป็นตามระเบียบ แต่ในที่สุด กกต.ก็พิจารณาให้ผ่านแล้ว ถึงเวลา “เรืองไกร” ต้องกลับไปช่วยพรรคตัวเองต่อ ...0

      อีกเรื่องเล่าลือร้อนอย่างการ “รัฐประหาร” ไม่ว่าจะกรณีปรากฏภาพรถถังติดป้ายเพื่อการฝึกเคลื่อนขบวนบนถนน ซึ่ง ผบ.พล ร.2 รอ. ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าเป็นการเดินทางไปทำการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ที่ จ.ลพบุรี หรือกรณีเอกสารระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางตำรวจก็ได้ชี้แจงว่าเป็นการดูแลความสงบตามปกติในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ถึงกระนั้นทางกลุ่มคนรักประชาธิปไตยก็ยังไม่ไว้วางใจอยู่ดี ส่วนเราเมื่อลองคิดแล้ว ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ แม้ไม่ปกติ แต่ก็ไม่ถึงกับวิกฤติจนน่าจะหาเหตุผลใดๆ มาอ้างเพื่อก่อรัฐประหารได้ “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ยังมีอำนาจเต็มตาม ม.44 อยู่ทั้งคน ขอให้เป็นแค่ข่าวลือแล้วหายไปตามสายลมจะดีที่สุด ...0

      เรื่องไม่ลือแต่ร้ายเลย คือการทำเอกสารปลอมคำสั่งหัวหน้า คสช. มาเผยแพร่ว่าสั่งปลด ผบ.เหล่าทัพ ที่ทางฝ่ายกฎหมาย คสช. และสำนักเลขาธิการนายกฯ ได้แจ้งความแล้ว ขอให้จับคนร้ายที่ไม่มีจิตสำนึก สร้างสถานการณ์ซ้ำเติมชาติบ้านเมืองได้โดยเร็ว ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"