ตำรวจยังระส่ำ


เพิ่มเพื่อน    

     ดูเหมือน "อภิมหาเซอร์ไพรส์" ในการเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองในการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ 
    ที่กำหนดวันเลือกตั้งไว้วันที่ 24 มี.ค.62


    จะไม่ใช่แค่เขย่าแวดวง "การเมือง" เท่านั้น เพราะในแวดวง "สีกากี" ที่กำลังอยู่ในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี  2561 
    ก็มีความพยายามนำแรงกระเพื่อมทางการเมืองครั้งนี้ไปเชื่อมโยงเกี่ยวข้อง!!!
    ปล่อยข่าวว่าการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ที่ตามมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) อนุมัติตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เสนอขอขยายการแต่งตั้งออกไป 30 วัน ถึงวันที่ 28 ก.พ.62 
    จะ "ชะลอ" ออกไปอีก!!!
    เพราะสัญญาณฟ้ากำลังจะเปลี่ยนสี อำนาจกำลังจะเปลี่ยนมือ
    แถมหยิบยกมติ ครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้หารือร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โดยให้ยกเลิกมติ ครม.ที่เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติของข้าราชการเมื่อวันที่ 17 ต.ค.43, 9 ต.ค.50 และ 12 ก.พ.51  และให้ยึดแนวทางใหม่ 6 ข้อ 
    ซึ่ง 1 ใน 6 ข้อนั้น ในข้อ 3 ระบุว่า "นับแต่มี พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. จนถึงวันเลือกตั้ง การแต่งตั้ง โยกย้ายข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกประเภทและทุกระดับ ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นให้พิจารณาเท่าที่จำเป็นเพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้ง"
    ทำให้ตำรวจน้อยใหญ่ ระส่ำระสาย ไม่เป็นอันทำงาน!!!
    ทั้งๆ ที่ต่างก็ยังเชื่อว่า "ข่าวลือ" ก็น่าจะเป็นเพียง "ข่าวลือ" เพราะทุกอย่าง ทุกขั้นตอนในการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ถูกวาง ถูกกำหนดเอาไว้หมดแล้ว และการแต่งตั้งก็ถูกเลื่อนมาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา  ถือว่ามีความจำเป็นที่จะต้องแต่งตั้งเสียที
    ยิ่งหากจะเปลี่ยนขั้ว เปลี่ยนอำนาจกันจริงๆ คนที่มีอำนาจก็ต้องรีบดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อไม่ให้มีอะไรเปลี่ยนแปลง
    แต่หลายคนก็ยังกังวล ยังวิตก เพราะหากไม่มีมูลหมาคงไม่ขี้ ไม่มีไฟย่อมไม่มีควัน "สุญญากาศ"  เลยคืบคลานเข้ามาในแวดวงสีกากีทีละน้อย
    หนทางที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ตำรวจหันหน้าทำงาน หันหน้าดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วงเก้าอี้ ไม่ต้องห่วงตำแหน่ง 
    คำสั่งแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ต้องคลอดออกมาเสียที ทุกอย่างจะได้จบ.
    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"