'เบโซส' เผยโดนแท็บลอยด์ฉาวแบล็กเมล์ ขู่ลงรูปกับชู้รัก


เพิ่มเพื่อน    

เจฟฟ์ เบโซส ซีอีโอแอมะซอนและเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก กล่าวหานิตยสารแท็บลอยด์ของสหรัฐฉบับหนึ่งว่าพยายามแบล็กเมล์โดยขู่จะตีพิมพ์ภาพส่วนตัวของเขากับชู้รัก

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอนและบลูออริจิน / AFP

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ เบโซสโพสต์ทางบล็อกว่า อเมริกัน มีเดีย อิงค์ (เอเอ็มไอ) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของนิตยสารแท็บลอยด์กอสซิป "เนชั่นแนลเอนไควเรอร์" ต้องการให้เขายุติการสอบสวนเรื่องที่ว่าทางนิตยสารได้รับข้อความส่วนตัวของเขามาได้อย่างไร จากกรณีที่เบโซสและภรรยา แมคเคนซี เบโซส แถลงการหย่าร้างกันเมื่อเดือนที่แล้ว แล้วหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง นิตยสารฉบับนี้ตีพิมพ์รายละเอียด รวมถึงข้อความส่วนตัวของเบโซส ที่เกี่ยวกับสัมพันธภาพนอกสมรสของเขา

    เบโซสโพสต์อีเมลที่ตัวแทนของเอเอ็มไอส่งมาขู่ว่าจะลงภาพส่วนตัวของเขากับคู่รัก ลอเรน ซานเชซ ที่เป็นอดีตผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวบันเทิง และเผยว่า เอเอ็มไอต้องการให้เขาออกแถลงการณ์เท็จต่อสาธารณะว่า รายงานของเนชั่นแนลเอนไควเรอร์เรื่องเขากับชู้รักไม่ได้มีแรงจูงใจทางการเมือง ทนายความของเอเอ็มไอยื่นข้อเสนอเมื่อวันพุธว่า ถ้าเขาแถลงการณ์ยืนยันว่า เขาและทีมงานไม่รู้ หรือไม่มีข้อมูลพื้นฐานว่าใครเป็นผู้ต้องสงสัยที่นำข้อความส่วนตัวของเขามาเปิดเผย ก็จะไม่มีการตีพิมพ์ภาพส่วนตัวของเขากับซานเชซ

    เบโซสเขียนว่า แทนที่จะยอมจำนนในการขู่กรรโชกและแบล็กเมล์ เขาตัดสินใจเผยแพร่สิ่งที่พวกนั้นส่งมา แม้จะต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวและมีความลำบากใจอย่างที่พวกนั้นข่มขู่

    เบโซสเผยทางบล็อกดังกล่าวด้วยว่า การที่เขาเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ทำให้กลายเป็นศัตรูของผู้มีอำนาจไปด้วย รวมถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นเพื่อนกับเดวิด เพ็คเกอร์ เจ้าของเอเอ็มไอ

    เมื่อเร็วๆ นี้ เอเอ็มไอยอมรับว่า ร่วมมือกับทีมงานหาเสียงของทรัมป์ จ่ายเงินค่าปิดปาก 150,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับคาเรน แมคดูกัล อดีตนางแบบเพลย์บอย เพื่อไม่ให้เธอออกมาพูดเรื่องความสัมพันธ์กับทรัมป์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"