ประกาศในราชกิจจาฯเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติจำนวน 7 คน


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองเรื่อง การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ 

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคไทยรักษาชาติและคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2561โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จํานวน 7 คน นั้น

บัดนี้ พรรคไทยรักษาชาติได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ตามมาตรา 38 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560  กรณี นายกมล วิจิตรโสภาพันธ์ ลาออกจากตําแหน่งหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ตามข้อบังคับพรรคไทยรักษาชาติ พ.ศ. 2561 ข้อ 31 วรรคหนึ่ง (2) และข้อ 30 นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว ตามมาตรา 38  วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 

ดังนั้น จึงทําให้คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติพ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ จํานวน 6 คนประกอบด้วย 1. นายวีรภัทร พาสุนันท์ รองหัวหน้าพรรค 2. นางธัญญ์รวี สุจิโรจน์ธนกุล เลขาธิการพรรค 3. นายพีรพงศ์ พาสุนันท์ รองเลขาธิการพรรค 4. นางสาวสุรภา ยุวนบุณย์ เหรัญญิกพรรค 5. นายศิรเมศร์ เสถียรุจิกานนท์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค 6. นางสาวจิรัตธิติกาล คุ้มเสือ โฆษกพรรค

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วไป
ประกาศ ณ วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561
พันตํารวจเอก จรุงวิทย์ ภุมมา
นายทะเบียนพรรคการเมือง

สำหรับ พรรคไทยรักษาชาติ ชื่อย่อ: ทษช.ก่อตั้งขึ้นตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2550  เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ในชื่อ พรรครัฐไทย  โดยมีนายเอกสิทธิ์ เจาฑานนท์ และนายศิรเมศร์ เสถียรรุจิกานนท์ เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนแรก 

ต่อมาในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครัฐไทยครั้งที่ 1/2553 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ที่ประชุมได้มีมติให้เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคจาก "พรรครัฐไทย" เป็น "พรรคไทยรวมพลัง" พร้อมกับเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และภาพเครื่องหมายพรรค โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 พรรคไทยรวมพลังได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแต่ไม่ได้ที่นั่งในสภาแม้แต่ที่นั่งเดียว

ใน พ.ศ. 2557 นายเอกสิทธิ์ หัวหน้าพรรคคนแรกได้ลาออกจากตำแหน่งทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ  โดยนายกมล จิรโสภาพันธ์ ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรคจึงรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรค

จากนั้นในการประชุมใหญ่ของพรรคไทยรวมพลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ที่ประชุมมีมติให้เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็น "พรรคไทยรักษาชาติ" พร้อมกับเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคอุดมการณ์ของพรรค และนโยบายของพรรค รวมถึงนายกมล  ได้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค 

กระทั่งการประชุมใหญ่ของพรรคไทยรักษาชาติ ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน  2561 ที่ โรงแรมรามาการ์เดนส์ มีวาระสำคัญในการเลือก หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงเปลี่ยนแปลงภาพเครื่องหมายพรรค และสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค ,นายฤภพ ชินวัตร    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1,นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2,นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 ,นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล    รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค  นายต้น ณ ระนอง    รองเลขาธิการพรรคคนที่ 1, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา    รองเลขาธิการพรรคคนที่ 2    ,นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์รองเลขาธิการพรรคคนที่ 3    

นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ    โฆษกพรรค    ,นางสาวขัตติยา สวัสดิผล    รองโฆษกพรรค

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์    นายทะเบียนสมาชิกพรรค    นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์เหรัญญิกพรรค ,รศ. ดร. รุ่งเรือง พิทยศิริ กรรมการบริหารพรรค    ,นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย    กรรมการบริหารพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"