นปช.แถลงปัดน้อยใจถูก'ทษช.'เขี่ยหมดลุ้นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อ้อมแอ้มบอกจะอยู่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.62 - ที่พรรคไทยรักษาชาติ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)  ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคทษช.ลำดับที่ 7กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ภายในพรรคว่า กระแสข่าวที่ออกมาจะทำให้พรรคแตกร้าว มีความรู้สึกต่อการจัดอันดับเนื้อหาบัญชีรายชื่อ ขอยืนยันว่า ข่าวที่ออกมา ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง ที่จะมีการยุติการปฏิบัติหน้าที่ ลาออกจากบัญชีรายชื่อ ไม่มีเรื่องนั้น พวกตนก่อนตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ ได้ปรึกษาหารือกัน มีคำถามต่อมายังพรรคไทยรักษาชาติว่า ยืนยันแผนการประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่า ใช่ พวกเราเลยมา โดยไม่ได้พกข้อเรียกร้อง ความต้องการทางการเมืองมาด้วย ไม่ได้มาเพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของพวกเราเอง

"เรามาเพื่อความคาดหวังประชาชน เราเชื่อมั่นว่าพรรคไทยรักษาชาติทำได้ จึงมาทำหน้าที่นี้อยู่ด้วยกัน ดังนั้นพี่น้องประชาชนที่ถามเข้ามา ขอให้ได้รับทราบว่า พวกตนเดินหน้าต่อ ไม่มีตะกอนในหัวใจ ยืนยันว่าหลักการประชาธิปไตย คือภาระหน้าที่ของพวกเรา"

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าในส่วนของเพื่อนมิตรอีกหลายคน ที่ไม่ได้มาปรากฎตัววันนี้ ส่วนใหญ่ติดภารกิจ ต้องขอพื้นที่ความตั้งใจ บางคนที่ถูกหยิบยกชื่อขึ้นมา น้องๆเหล่านั้น ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกผม คู่ต่อสู้คือ เผด็จการ เราจะจับมือร่วมกันเดิน คนที่เข้ามาในพรรค ล้วนมีศักยภาพ พวกผมพร้อมยืนบนเวทีเดียวกัน"นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่าส่วนกรณีนายพายัพ ปั้นเกตุ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่41 พรรคไทยรักษาชาติ ไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วย คาดว่าในอีก 1-2วัน คงจะกลับมา และยังเป็นกำลังหลักในการหาเสียง ส่วนออกจากกลุ่มไลน์พรรคนั้น เชื่อว่า นายพายัพจะกลับเข้ามาในกลุ่มใหม่ในไม่ช้า  

ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 55 พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นห่วงเป็นใยว่าจะแตกแยก จะเลิกร้างต่อกันไป แตกตัวออกไป ถ้าตนไม่เอากับพรรคไทยรักษาชาติ คงจะตื่นตีสี่ เพื่อไปให้ทัน ได้ร่วมลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคไทยรักษาชาติ  ดังนั้นขอให้ได้สบายใจ ตนไม่ไปไหน ยังอยู่ไทยรักษาชาติ และจะเดินต่อไป เรื่องลำดับที่ เป็นเรื่องเบาเหลือเกิน ถ้าเทียบกับเราต้องการโค่นล้มรัฐประหาร ปิดประตูรัฐประหาร ไม่ให้เกิดอีกในประเทศไทย เพื่อสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 

นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ56 พรรคไทยรักษาชาติกล่าวว่า เสียงที่สะท้อนออกมาต่อการจัดลำดับบัญชีรายชื่อในพรรค ก่อให้เกิดความแตกร้าว การสร้างความไม่พอใจ อยากเรียนว่า ในฐานะโจทก์คนหนึ่ง นับแต่ต่อสู้ปี 2549 ออกมาเพราะไม่ชอบรัฐประหาร ต้องการการเมืองระบอบประชาธิปไตย ถามว่า น้อยใจ เสียใจหรือไม่ ขอเรียนอย่างตรงไปตรงมา อย่างลูกผู้ชายว่าเป็นเรื่องเล็กมาก เรายืนอยู่ตรงไหนก็ได้ หากมีภารกิจเป้าหมายเพื่อต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตย 

"วันนี้จำเป็นต้องชี้แจง ผมและเพื่อนมิตรไม่มีปัญหา ภารกิจของเราหนักหนาใหญ่โต อย่าคิดเล็ก คิดน้อย ไม่เช่นนั้น จะทำให้กระบวนการกระเพื่อมได้ เรายังยืนหยัดชัดเจนกับพรรคไทยรักษาชาติ"นายวิภูมิแถลง  กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"