'เสี่ยหนู'ไม่กลัว'บิ๊กตู่' ลั่นวัดตัวต่อตัวสู้ได้ทุกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมแกนนำพรรค เข้ายื่นสมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ  โดยเมื่อเข้ามาถึงสถานที่รับสมัครนายอนุทินได้เดินเข้ามาจับมือและกล่าวทักทายกับนายชัชวาลล์  คงอุดม  หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร เดินลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ขนาด 26 นิ้ว ซึ่งภายในบรรจุเอกสารการสมัครมายื่นกับ กกต.  

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยื่นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครบ 150 คน ตามกฎหมาย  ส่วนความคาดหวังว่าจะได้จำนวนเท่าไรนั้น ตนเห็นว่ายังไม่ควรรีบระบุจำนวนเป็นตัวเลข เพราะพรรคเราสู้เต็มที่อยู่แล้ว  ซึ่งทุกอย่างขึ้นกับประชาชนที่มีสิทธิ์ของออกเสียง อย่างไรก็ตาม พรรคคาดหวังให้ชนะส.ส.แบบแบ่งเขตมากๆ ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อเราจะเก็บเอาไว้ทำงาน ดังนั้นกำลังใจและแรงเชียร์ต้องส่งให้ส.ส.เขตเยอะๆ  แม้จะทำให้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อได้คะแนนเป็นศูนย์ก็ยินดี แต่คิดว่าเราน่าจะได้จำนวนเป็นที่น่าพอใจ

เมื่อถามว่า มีหลักในการพิจารณาผู้สมัครบัญชีรายชื่ออย่างไร เพราะที่ผ่านมาถูกปรามาสว่าปาร์ตี้ลิสต์ต้องเป็นนายทุนของพรรคเท่านั้น  นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเลย ไปดูได้เลยไม่มีนายทุนสักคน คำว่านายทุนของพรรคภูมิใจไทยในที่นี้คือทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญและทุ่มเท ซึ่งการพิจารณาคัดเลือกส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณาเอาบุคคลที่เคยช่วยเหลืองานพรรคมาโดยตลอด ทุ่มเทให้กับพรรค มีประสบการณ์ในการบริหารก็จะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อ  

“ผมให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้งในครั้งนี้คะแนนจะต้องมาจากส.ส.แบบแบ่งเขต ไม่มีคะแนนพรรค ดังนั้นทางพรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือบุคคลที่จะทำคะแนน และเป็นคนที่จะกำหนดว่าส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาฯได้กี่คน”นายอนุทิน ระบุ  

เมื่อถามว่า มีความมั่นใจในการเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแค่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า "สมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีความมั่นใจในตัวผมนะครับ จึงได้เสนอชื่อคนเดียวที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นผู้นำ” 

เมื่อถามย้ำว่า จะสู้บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วัดกันตัวต่อตัวก็สู้ได้หมด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ประชาชนตัดสิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"