ตั้ง5ข้อหา-ยืนขี่ วินจยย.รับคะนอง


เพิ่มเพื่อน    


    บัณฑิตปริญญาตรีขี่จักรยานยนต์รับจ้างระหว่างรองาน เกิดคะนองยืนบนรถที่กำลังวิ่ง มีผู้ถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ สุดท้ายเข้ามอบตัวเจอ 5 ข้อหาก่อนถูกส่งฟังวันอังคาร ยอมรับผิดบอกอันตราย อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง 
    ในสื่อออนไลน์ มีการแชร์คลิปวินจักรยานยนต์รายหนึ่ง ยืนบนจักรยานยนต์ที่กำลังวิ่งไปตามถนน ท่ามกลางสายตาตื่นตระหนกระคนแปลกใจของผู้ที่พบเห็น ยังดีที่การจราจรบนถนนในช่วงเวลาดังกล่าวไม่หนาแน่น จึงไม่เกิดเหตุร้ายใดๆ อย่างไรก็ตาม ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงเรื่องของความปลอดภัย ทั้งกับตัวผู้ขับขี่เองและผู้ใช้รถร่วมทาง
    พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยเมื่วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่าเหตุเกิดบนถนนอ่อนนุช พื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประเวศ ล่าสุด นายกันภัค อายุ 24 ปี วินจักรยานยนต์ในคลิป ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ตั้งแต่เช้าวันเดียวกัน โดยรับว่าเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทะเบียน 1 กง 5174 กรุงเทพมหานคร ยืนบนเบาะรถจักรยานยนต์ ขณะวิ่งอยู่บนถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าลาดกระบังขาออก ระหว่างซอยอ่อนนุช 57 
    ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายกัณภัค ซึ่งได้ยกมือไหว้ขอโทษกับการกระทำดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นความคึกคะนอง และขอให้สังคมอภัย อีกทั้งคนอื่นไม่ควรจำไปทำเช่นนี้ วันเกิดเหตุตนไปประชุมวินแถวอ่อนนุช ขากลับนึกสนุกจึงยืนบนรถขณะวิ่ง โดยตนขี่แบบนี้มาหลายครั้ง ไม่เคยล้ม ใช้ความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขี่เร็วเดี๋ยวเบรกไม่ทัน หลังจากนี้จะไม่ขึ้นไปยืนขี่บนรถจักรยานยนต์อีกแล้ว  
    ขณะที่นางพิศมัย แม่นายกัณภัค กล่าวว่า การที่ลูกเข้ามอบตัวเนื่องจากสำนึกผิด และเดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง หลังตกเป็นข่าวตนรู้สึกตกใจกับการกระทำของลูกชาย ไม่ขอให้สังคมให้อภัย การกระทำของลูกชายเป็นการกระทำที่เป็นอันตราย ในวันนี้ได้สำนึกผิด คงต้องให้สังคมเป็นคนตัดสิน ซึ่งลูกชายจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เอกพลศึกษา อยู่ในระหว่างการหางานทำ
    ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา คือ ขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว โทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย โทษปรับไม่เกิน 500 บาท, ใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 โทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี โดยจะนำตัวนายกัณภัคส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. พร้อมเสนอยึดรถของกลางซึ่งเป็นรถที่ใช้ประกอบความผิด.
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"