'จาตุรนต์'ปัด'ทษช.'ฮั้ว'พท.'ส่งผู้สมัครส.ส.กทม.แค่ 8 เขต


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62- นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพียง 8 เขตว่า ขณะที่พรรคไทยรักษาชาตินั้นมีความพร้อม และมีนโยบายที่พร้อมจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เราอยู่ฝั่งประชาธิปไตย เราพร้อมจะเปลี่ยนให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยได้  ซึ่งเรามีความมั่นใจมากว่าจะชนะการเลือกตั้งทั้ง 8 เขตที่เราส่งผู้สมัคร

ถามว่า มีการมองว่าฮั้วกันกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ที่ส่งผู้สมัครเพียง 8 เขต ขณะที่พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร 22 เขต นายจาตุรนต์กล่าวว่า คงมีการมองแน่นอน แต่การเลือกตั้งไม่เหมือนกับการประมูล ซึ่งในการประมูลนั้นหากมีแค่ 2 ฝ่าย แล้วอีกฝ่ายยอมให้อีกฝ่าย อย่างนี้เรียกว่าฮั้ว แต่ในการเลือกตั้งที่พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัคร 8 เขต แล้วพรรคเพื่อไทยไม่ส่งใน 8 เขตดังกล่าวนั้น ไม่ได้หมายความว่าประชาชนต้องเลือก 2 พรรคนี้ ยังมีอีก 50 พรรคให้ประชาชนเลือก ดังนั้น การที่เราส่งเพียง 8 เขตเพราะเรามีความพร้อมเท่านี้ เนื่องจากเราเป็นพรรคใหม่ คำว่าการเมืองฮั้วกันไม่ได้ เพราะประชาชนมีทางเลือกมากมาย แต่พรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องมียุทธศาสตร์ที่จะให้ประชาชนได้เลือก และทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง 

ส่วนพรรคจะจัดปราศรัยใหญ่ในกทม.หรือไม่นั้น นายจาตุรนต์กล่าวว่า เมื่อก่อนเวลาจะจัดประชันกัน อย่างมากกมีเพียงแค่ 2 เวที ไม่มีถึง 3 เวที เพราะประชาชนจะแยกกันไปดูไม่ถูก ดังนั้น เราจึงไม่คิดที่จะไปปราศรัยประชันกับ 2 พรรคใหญ่ด้วย แต่เราจะจัดปราศรัยในกทม.อย่างแน่นอน ซึ่งน่าจะไล่เลี่ยกันกับที่พรรคอื่นเขาจัดกัน โดยอาจจะเป็นวันที่ 9 ก.พ.หรือ 10 ก.พ.ก็ได้ แต่ต้องดูเรื่องการขออนุญาตใช้สถานที่จากทางกทม.ด้วยว่า แต่ต้องดูเรื่องการขออนุญาตใช้สถานที่จากทางกทม.ด้วยว่า ในวันดังกล่าวซ้ำกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ด้วย พื้นที่กทม.เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของเรา  ถึงแม้ว่าอาจจะต้องแข่งกับพรรคที่เป็นแชมป์เก่า แต่เชื่อว่าเราจะชนะการเลือกตั้งได้ทั้ง 8 เขต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"