'ประดิษฐ์'รอด ปปช.ยกคำร้อง คดี'รถไฟรางคู่'


เพิ่มเพื่อน    


    ป.ป.ช.ตีตกคำร้อง "ประดิษฐ์-แกนนำไทยรักษาชาติ-อดีตเลขาธิการพรรค ปชป." สมัยเป็นรมช.คมนาคม ถูกกล่าวหาอนุมัติโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ของ รฟท. "ศรีสุวรรณ" ยังกัดไม่ปล่อย ตามบี้ล่าชื่อถอดถอน ป.ป.ช.เสียงข้างมากคดีเสี่ยป้อม 
    รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ป.ป.ช.ได้พิจารณาคดีกรณีกล่าวหานายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปัจจุบันมาให้การสนับสนุนพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายมหิดล จันทรางกูร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม, นายเสรี สุขสถาพร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงบประมาณ และนายสราวุธ ธรรมศิริ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ถูกกล่าวหาว่าการก่อสร้างโครงการถไฟฟ้าทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สายชุมทางตลิ่งชัน-นครปฐม สายชุมทางภาชี-มาบกะเบา และสายชุมทางบ้านภาชี-ลพบุรี โดยไม่ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างของทางราชการที่ใช้งบประมาณแผ่นดินโดยหน่วยงานของรัฐ ทำให้เกิดความเสียหาย และเสียประโยชน์ในการจ้างแพงกว่าราคาตามความเป็นจริงประมาณ 3,000 ล้านบาท
    “โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่มีมูล โดยพิจารณาตามผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่านายประดิษฐ์และผู้ถูกกล่าวหารวม 4 ราย ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา ข้อกล่าวหาไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป”รายงานข่าวระบุ
    วันเดียวกัน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายังเมืองเก่าสุโขทัย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีโอกาสได้เข้าชื่อร่วมถอดถอน 5 ป.ป.ช. กรณีวินิจฉัยเชื่อว่านาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นนาฬิกาที่ยืมมาจากเพื่อนที่ตายแล้วจริง ทั้งๆ ที่มีข้อพิรุธและข้อสงสัยมากมาย ผิดวิสัยการไต่สวนและสอบสวนที่เป็นมาตรฐานสากลทั่วไป 
    นายศรีสุวรรณกล่าวว่า การเดินทางมาสุโขทัยในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งอย่างล้นหลาม โดยที่สมาคมไม่จำเป็นต้องอธิบายความมาก เพียงแค่เอ่ยคำถามว่า เชื่อหรือไม่ที่ 5 ป.ป.ช.วินิจฉัยว่านาฬิกาบิ๊กป้อมเป็นของเพื่อนที่ตายแล้ว ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่เชื่อ” และพร้อมที่จะมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งใน 20,000 ชื่อที่จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ม.236 ประกอบ ม.234 (1) ในการยื่นข้อกล่าวหาต่อประธานรัฐสภาและประธานศาลฎีกาเพื่อตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระจากผู้ที่มีความเป็นกลางทางการเมืองและมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เพื่อไต่สวนหาข้อเท็จจริงและนำไปสู่การถอดถอน 5 ป.ป.ช. เพื่อรักษาบรรทัดฐานการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป
     "ชาวสุโขทัยจำนวนมากต่างทยอยกันมาเข้าชื่อพร้อมถือบัตรประชาชนกันมาอย่างพร้อมเพรียง และต่างขอบคุณสมาคมที่เปิดโอกาสให้คนสุโขทัยได้มีโอกาสใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ซึ่งสมาคมได้แจ้งว่าจะเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ตามความเหมาะสม โดยประสานกับแกนนำและเครือข่ายของสมาคมในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศต่อไป"
    ทั้งนี้ รายชื่อ 5 ป.ป.ช.ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อ 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นกล่าวหาตาม ม.236 ประกอบด้วย 1.นายปรีชา เลิศกมลมาศ 2.นายณรงค์ รัฐอมฤต 3.นายวิทยา อาคมพิทักษ์ 4.นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร และ 5.พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"