แค่ปัดผม


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงนี้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. งานแน่นเป็นพิเศษ   ทั้งลงพื้นที่ติดตามงานในต่างจังหวัด เดินสายเปิดงานในกรุงเทพฯ เป็นประธานการประชุมสำคัญๆ และส่งท้ายสัปดาห์ด้วยการแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลปีที่ 4 แต่ละงานก็สำคัญๆ ทั้งนั้น

       อย่างงานที่สวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย” ซึ่งเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” ที่ จ.สระบุรี งานนี้ลุงตู่ไปเป็นสักขีพยานมอบ สปก.4-01 ให้แก่เกษตรกร พร้อมขึ้นเวทีจ้อชาวสระบุรี ที่มาต้อนรับร่วม 1,000 คน

       และช่วงนี้ สังเกตดีๆ ลุงตู่มักจะพูดบ่อยๆ ว่าอย่ารังเกียจทหาร ซึ่งในเวทีนี้ก็เช่นกัน โดยช่วงหนึ่ง “ลุงตู่” บอกกับชาวบ้าน

     “ข้าราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร อย่าไปรังเกียจเขามากนักเลย”

       ก่อนถามชาวบ้านว่า ไหนใครไม่ชอบทหาร ไหนยกมือสิ ใครไม่ชอบทหารยกมือ?

       ซึ่งจังหวะนั้น มีชาวบ้านคนหนึ่งยกมือขึ้นมาปัดผม และด้วยความที่เวทีที่ลุงตู่ยืนพูดอยู่ไกล ทำให้มองเห็นชาวบ้านด้านหลังไม่ชัด ลุงตู่จึงคิดว่าชาวบ้านคนดังกล่าวยกมือขึ้น

       ทำ “ลุงตู่” รีบถามกลับทันทีว่า ข้างหลังว่าไง ยกมือหมายความว่าไง? ด้านชาวบ้านคนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบช่วยกันบอกว่า เขาปัดผม ลุงตู่ได้ยินเช่นนั้นก็ยิ้ม

       พร้อมบอก “อ่อ..ปัดผม เขาปัดผม ถอดหมวก มองไม่เห็น เห็นแวบๆ นึกว่ายกมือ” ขณะที่ชาวบ้านก็หัวเราะกันใหญ่

       แหะๆ เกือบไปแล้ว คิดว่าจะมีคนใจกล้า ยกมือค้าน “ลุงตู่” ที่แท้ก็แค่ปัดผม ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"