ป.ป.ช.ตีตกคดี 'ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์' สร้างรถไฟทางคู่แพงเกินจริง 3 พันล้าน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ. 2562 รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ป.ป.ช.ได้พิจารณาคดีกรณีกล่าวหา นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายมหิดล จันทรางกูล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม, นายเสรี สุขสถาพร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงบประมาณ และนายสราวุธ ธรรมศิริ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ถูกกล่าวหาว่า การก่อสร้างโครงการถไฟฟ้าทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สายชุมทางตลิ่งชัน-นครปฐม สายชุมทางภาชี-มาบกะเบา และสายชุมทางบ้านภาชี-ลพบุรี โดยไม่ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างของทางราชการที่ใช้งบประมาณแผ่นดินโดยหน่วยงานของรัฐ ทำให้เกิดความเสียหาย และเสียประโยชน์ในการจ้างแพงกว่าราคาตามความเป็นจริงประมาณ 3,000 ล้านบาท

“โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่มีมูล โดยพิจารณาตามผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่ไม่ปรากฎข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่า นายประดิษฐ์ และผู้ถูกกล่าวหารวม 4 ราย ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา ข้อกล่าวหาไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป”รายงานข่าวระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"