ปิดตลาดหงอยๆ"หงส์-ปืน"แห้วนิวอัลเวส/มาร์โควิชซบฟรีฟูแล่ม


เพิ่มเพื่อน    


ปิดตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษเรียบร้อย เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ลีกผู้ดีช็อปรวมแค่ 180 ล้านปอนด์ ตัวเลขตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี นิวคาสเซิล ดูจะวุ่นๆก่อนเส้นตายกับการปล่อยนักเตะ 3 คนให้ทีมในแชมเปี้ยนชิพยืมตัว หลังได้มิดฟิลด์ตัวใหม่จากเมเจอร์ลีกมาเสริมทัพ ขณะที่ ฟูแล่ม ทำเซอร์ไพรส์ได้ตัว ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกหงส์ไปร่วมทีมแบบฟรีทรานเฟอร์ มิชี บัทชูอายี่ ตกลงไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัว ส่วน ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล กอดคอซดแห้วหลัง ดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องว่าจะมาเป็น ดานี่ อัลเวส คนใหม่ ตกลงย้ายไป บาร์เซโลน่า
    จ่าฝูง และ แชมป์ลาลีกา ยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟูลแบ็คบราซิเลี่ยน จาก แอตเลติโก มิเนย์โร่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของพฤหัสฯ ซึ่งนักเตะรายนี้ ทาง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจตัวอยู่ รวมถึง วัตฟอร์ด อีกทีมจากลีกผู้ดี
    นักเตะแซมบ้า วัย 20 อันที่จริง เพิ่งย้ายจาก ปอนเต้ เปรต้า เมื่อ เมษายน ปี 2018 ด้วยค่าตัวราว 1 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่โชว์ฟอร์มโดดเด่นมากใน บราซิเลย์โร่ เซเรีย อา
    ข่าวว่า ทั้ง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล น่าจะผิดหวังไม่น้อย ยิ่งเมื่อรู้ว่า ยักษ์ใหญ่จาลาลีกาได้กองหลังรายนี้ไปร่วมทีมแบบราคาไม่แพงนัก แม้จะเพิ่มขึ้นมาจากปีที่แล้วอยู่บ้าง
    "เอฟซี บาร์เซโลน่า กับ แอตเลติโก มิเนย์โร่ ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องการโยกย้ายทีมของ เอเมอร์สัน อปาเรซิดา เลย์เต จี ซูซา จูเนียร์ โดยนักเตะบราซิเลี่ยน รายนี้ จะย้ายไปร่วมสโมสรแห่งแคว้นคาตาลันอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2019"
    "ค่าตัวตกลงกันที่ 12 ล้านยูโร และ ผู้เล่นรายนี้จะได้เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี จนถึงฤดูกาล 2023/24"
    โดยช่วงก่อนเส้นตาย เวลา 23.00 น.ของ วันที่ 31 มกราคม ตามเวลาของอังกฤษ เป็น นิวคาสเซิล ที่ดูจะยังวุ่นๆอยู่กับการปล่อยนักเตะออกจากทีมรวดเดียว 3 คน เป็น โรลันโด อารอนส์ กับ อาชราฟ ลาซาร์ ไปอยู่กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในสัญญายืมตัว และ จาค็อบ เมอร์ฟีย์ ไปอยู่กับ เวสต์บรอม ในสัญญายืมตัวเช่นกัน โดยก่อนหน้านั้นได้มิดฟิลด์ตัวใหม่เสริมทัพ เซ็นสัญญา มิเกล อัลมิรอน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติปารากวัย ร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ จาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์
    ช่วงชุลมุนนี้ ฟูแล่ม ก็มีเติมนักเตะเพิ่มอีกหนึ่งคือ ฮาวาร์ด นอร์ดไวท์ จาก ฮอฟเเฟนไฮม์ ยืมตัวจนจบซีซั่น นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการเซ็นสัญญาคว้าตัว ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งดีลนี้เกิดขึ้นหลังผ่านเส้นตายไปแล้ว 2 ชั่วโมง ซึ่ง ทาง พรีเมียร์ลีก อนุโลมให้
    สำหรับ มาร์โควิช ตอนย้ายไป แอนฟิลด์ เกิดขึ้นเมื่อปี 2014 ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ จาก เบนฟิก้า แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม และโอกาสก็น้อยลงทุกที โดยนักเตะทีมชาติเซอร์เบียรายนี้ ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ครั้งสุดท้าย เมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2015 ก่อนถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว ไล่จาก เฟร์เนบาห์เช่, สปอร์ติ้ง, ฮัลล์ และ อันเดอร์เลชท์ ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จสักแห่ง
    มาร์โควิช เดิมจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ และ ฟูแล่ม ขอคว้าตัวฟรี ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็ต้องการกำจัดค่าจ้างนักเตะส่วนนี้อยู่แล้ว
    ส่วน มิชี่ บัทชูอายี่ ตกลงย้ายไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัว หลังเชลซี โก่งค่าตัวจาก สเปอร์ส 8 ล้านปอนด์ แล้วไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะน่าจะเพราะเรียกจาก เวสต์แฮม กับ เรอัล เบติส เพียงแค่ 2 ล้านปอนด์
    บทสรุปช่วงเปิดตลาดเดือน มกราคม สโมสรในพรีเมียร์ลีกใช้เงินไป 180 ล้านปอนด์ เป็นครั้งแรกที่ตัวเลขลดลงนับตั้งแต่ปี 2012 ที่มีแต่ไต่ระดับขึ้น จากบทวิเคราะห์ข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญทางการเงินที่ เดอล็วตต์
    ราวหนึ่งในสามของการใช้จ่าย ไปอยู่ที่ เชลซี ที่ซื้อ คริสเตียน ปูลิซิช จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์
    โดยช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะตอนฤดูหนาว สโมสรในลีกท็อปไฟลท์ ทุ่มงบเสริมทัพไปถึง 430 ล้านปอนด์ ค่าตัวระดับท็อปคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 75 ล้านปอนด์ กับ เอเมริค ลาปอร์ก 50 ล้านปอนด์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"