ผบ.ทบ.ยันกองทัพเป็นกลาง หลังหัวหน้าคสช.ลงสนามการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.62 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (เลขาธิการ คสช.) กล่าวถึงการวางตัวของกองทัพหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.แสดงท่าทีชัดเจนลงสนามการเมืองว่า  ในฐานะของกองทัพ ไม่ขอพูดเรื่องนี้ เพราะกองทัพต้องวางตัวเป็นกลาง และตนก็ยืนอยู่ตรงนี้มาตลอด ในฐานะเป็นหน่วยงานความมั่นคง การเมืองก็เป็นส่วนของการเมือง แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ท่านได้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่า จะแบ่งบทบาทอย่างไรให้ประชาชนมั่นใจว่ากองทัพอยู่ตรงกลาง  เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช. และ ผู้นำเหล่าทัพเป็นสมาชิก คสช.  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า  ท่านเป็นหัวหน้า คสช. ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่าน ส่วนกองทัพเรามีจุดยืนของเราอยู่แล้ว ในเมื่อเรามีจุดยืนในทุกๆ เรื่อง การทำงานของเรานั้น ก็ประกาศให้ประชาชน และพรรคการเมืองทุกพรรคทราบอยู่แล้ว  เช่น การส่งคนไปช่วยดูแล ติดตาม ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เราก็ทำเช่นเดียวกันทั้งหมด กองทัพก็จะมีจุดยืนเป็นกลาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"