เชี่ยวชาญทางนี้


เพิ่มเพื่อน    

       แม้จะเป็นพรรคไซส์เล็ก แต่บรรยากาศเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของ “ชาติพัฒนา” ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก

       บรรดาผู้สมัคร 279 คน ที่พรรคมอบหมายให้เป็นขุนพลทะลวงคะแนนหนนี้ มากันพร้อมหน้า ขณะที่ “หัวเรือใหญ่” สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค จุดพลุชูนโยบายใหญ่ “9 หน้า 9 ไกล ไทยไร้ปัญหา”

       ควันหลงในงานมีเพียบ โดยเฉพาะช่วงที่พรรคถือโอกาสปล่อยซิงเกิลใหม่ “ชาติพัฒนา โนพรอบแบลม” ที่แต่งและขับร้อง โดย “แอ๊ด คาราบาว” ซึ่งเป็นการนำเพลง “โนพลอมแพลม” มาปรับเนื้อร้องใหม่ให้ทันสมัย

       พอดนตรีเริ่มขับขาน เหล่าแกนนำและสมาชิกพากันลุกโยกกันสนุกสนาน แทบจะไม่มีใครนั่งอยู่บนเก้าอี้ เรียกว่าแด๊นซ์กระจาย เอาฤกษ์เอาชัยก่อนสู้ศึก

       มีให้เก็บตกอยู่อีกหน่อย หลังเหลือบไปเห็น “เสธ.เอ็กซ์” พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนา ถือสมุดรายชื่อเดินไล่เช็กชื่อผู้สมัคร 279 คน เหมือนครูประจำชั้น

       พลันเห็นภาพ กระจิบข่าวหันมาซุบซิบกันขำๆ ว่าถึงบางอ้อละว่า ทำไมต้องให้ “เสธ.เอ็กซ์” เป็นประธานสรรหาผู้สมัครของพรรค

       ในฐานะนายทหารเก่า และยังเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาสมัยรับราชการ เรื่องการตรวจแถว ตรวจรายชื่อ เป็นเรื่องถนัด แม้แต่ตอนเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ก็ด้วย

       ทุกอย่างเป็นระเบียบเป๊ะ ไม่มีตกหล่น (ฮา)

 

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"