ทช.ลุยสร้างถนนเมืองหนองคายหนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษคืบแล้ว41%


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62-รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่าได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 - ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 211 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ระยะทาง 19.803 กิโลเมตร ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้า พืชผลการเกษตร ส่งเสริมเศรษฐกิจในจังหวัดและบริเวณพื้นที่รอบนอกเข้าสู่ภายในตัวเมืองหนองคาย รวมถึงการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพื่อนบ้านให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ได้ปรับปรุงขยายผิวจราจรแบบแอสฟัลต์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งเป็นแนวสายทางที่เชื่อมการเดินทางจากอำเภอสระใครกับอำเภอเมือง ระยะทาง 19.803 กิโลเมตร พร้อมติดตั้งป้ายจราจรเพื่อความปลอดภัย ก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม และรางระบายน้ำ ปัจจุบันการก่อสร้างมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่า 41% ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นพื้นทาง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 95.100 ล้านบาท เป็นงบผูกพันปี 3 ปี (2561-2563) โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563

 สำหรับจังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดที่มีพรมแดนติดเขตแดนริมฝั่งโขงประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและมีท่าแพขนานยนต์สำหรับการขนส่งวัสดุและสินค้าระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจังหวัดหนองคายได้ให้ความสำคัญแก่ยุทธศาสตร์การค้าและการท่องเที่ยว อีกทั้งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ ด้านการคมนาคมขนส่ง และช่วยรองรับการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น ทช.พิจารณาแล้วเห็นว่าหาก ทช.ดำเนินการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 – ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 211 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"