ร้องสตช.ลูกถูกฆ่า! ข้องใจสภ.ชุมพรสรุปยิงตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค. 62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสิรวิทย์ ช่วงเสน พร้อมด้วยนางวันเพ็ญ โตวะจักร และนายวิชิต โตวะจักร พ่อ แม่ และพี่ชาย นายวสันต์ หรือบ่าว โตวะจักร อายุ 28 ปี เสียชีวิต ที่ จ.ชุมพร นำเอกสารการชันสูตร ใบมรณะบัติ และสำเนาการลงบันทึกประจำวันของ  สภ.เมืองชุมพร ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่เสียชีวิตจากการถูกยิง หลังพนักงานสอบสวนลงความเห็นเป็นการฆ่าตัวตาย แต่เชื่อว่าถูกฆาตกรรม

นายวิชิต กล่าวว่า น้องชายเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 จนกระทั้งถึงตอนนี้เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปออกมาว่าน้องชายตนเองฆ่าตัวตาย แต่ตนและครอบครัวไม่เชื่อเนื่องจากหลักฐานการชันสูตรมันขัดแย้งกับผลสรุปสำนวนคดี อย่างแรกที่ตนเองสงสัยคืออาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุคือปืนลูกซองสั้น การยิงคือยิงที่หน้าอกซ้าย ซึ่งโดยปกติวิสัยคนฆ่าตัวตายก็จะเอาปืนมาจ่อที่หัวมากกว่า อย่างที่ 2 คือปืนก่อเหตุเป็นปืนลูกซองสั้นการที่เอาปืนมาจ่อที่หัวใจ ประกอบกับน้องชายถนัดซ้ายมันดูขัดจากวิสัยปกติ อย่างที่ 3 คือผลชันสูตรออกมาว่าซี่โครงซ้ายน้องหัก 3 ซี่ ซี่โครงขวาหัก1ซี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เหตุผลว่ากระสุนมันชิ่งไปโดยซี่โครงเลยทำให้ซี่โครงหักหลายซี่ ประกอบกับตามแขนของน้องชายมีรอยฟกช้ำด้วยจึงคิดว่าน้องอาจจะถูกทำร้ายร่างกายก่อนหรือไม่

อย่างที่ 4 อาวุธที่ใช้ถูกหักทำลาย และไปซุกไว้ในกองทรายถามว่าคนตายแล้วจะทำลายปืนและเอาไปซุกกองทรายได้ไหม และอย่างที่ 5 เขม่าดินปืนที่พิสูจน์ออกมาพบเขม่าที่มือคนตาย และติดอยู่ที่มือพ่อตาด้วย ซึ่งต้องบอกว่าน้องชายไม่ค่อยกินเส้นกับพ่อตาตั้งแต่แต่งงานแล้ว และก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุอะไรแบบนี้  ขณะนี้ศพน้องชายนำโลงศพไปโบกปูนเก็บไว้ที่วัดท่ามะปริง จ.เพชรบุรี จนกว่าตำรวจจะสรุปผลการชันสูตรพลิกศพที่แท้จริง พร้อมกันนี้ยากให้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนด้วย

จากนั้น พ.ต.อ.เจนเชิง ประทุมสุวรรณ รองผู้บังคับการ กองยุทธศาสตร์ ตร. เจ้าหน้าที่ตำรวจเวรอำนวยการ ได้มารับเรื่องเพื่อตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"