นักร้องดัง'อ๊อด โอภาส'เผยป่วยหนักรักษาปีละล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

อ๊อด-โอภาส ทศพร และลูกสาว เบลล์-เลลาณี ทศพร 

 

          นักร้องชื่อดัง อ๊อด-โอภาส ทศพร อดีตสามี แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ ควงลูกสาวคนสวย เบลล์-เลลาณี ทศพร มาเล่าถึงการป่วยที่ต้องเสียค่ารักษาเดือนละเป็นแสน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW 
          "ผมเป็นโรคเกี่ยวกับการอักเสบของข้อชนิดหนึ่ง สาเหตุมาจากภูมิต้านทานเรามีปัญหา มันอันตรายมันจะไปบอกสมองให้สร้างแคลเซียมมาเกาะไว้ ถ้าแคลเซียมเยอะมากมันก็จะติด อย่างคอผมไม่ร้อยแล้ว มีทางเดียวคือผมต้องผ่าตัดคอ เรามีกระดูกคอหลายหลายซี่ตอนนี้ประมาณ 2 ข้อผมติดละ คือถ้ามีอุบัติเหตุชนข้างหลังผมคอหักเลย ถามว่าปวดขนาดไหน ผมโชคดีที่เป็นโรคกระดูกไขข้อแบบยึดติด มันไม่มีอะไรไปทับเส้นประสาท วิธีการเดียวที่จะแก้ได้คือต้องผ่าตัด แต่การผ่าตัดตรงนี้ถ้ามันไม่หนักหนาถึงขนาดใช้ชีวิตไม่ได้จริงๆ ไม่มีคุณหมอท่านไหนอยากทำ ผมก็ไม่อยากทำ เพราะมันเสี่ยง ค่าใช้จ่ายก็สูง เพราะการผ่าตัดคอตรงนี้มันจะลงไปถึงกระดูกสันหลังถ้าพลาดก็มีสิทธิเป็นอัมพาต
          ก่อนหน้าที่จะเป็น AH ไปหาหมออยู่ 3-5 หมอแล้ว กว่าจะเจอหมอที่รักษาโรคแบบนี้ได้ คือไม่ใช่ว่าคุณหมอโรคกระดูกทุกท่านจะรักษาได้นะครับ ต้องเป็นคุณหมอเฉพาะทางจริงๆถึงจะทำได้ ผมหาอยู่เยอะมากกว่าจะเจอว่าตัวเองเป็นโรคอะไร เสียดายที่เจอช้าไปหน่อย เร็วกว่านี้ก็มีโอกาส เพราะยาที่ผมใช้บางอันก็ต้องนำเข้า ยากินนี่เรากินได้พวกกลุ่มยาเอนแซทอะไรพวกนี้แล้วก็พวกยาบางตัวอย่างเมนโทเอกเซส บางคนนไม่รู้หยิบมาดูนี่มันยาต้านมะเร็ง ไม่ใช่มันรักษาได้หลายอย่าง คุณหมอต้องรีบบอกแต่แรก พอผมทานยา คุณหมอนั่งเฝ้าเลย ขอเวลาคุณหมดชั่วโมงนึงนั่งเฝ้าเลยถ้าแพ้อาการมันจะแรงต้องแก้ไขเดี๋ยวนั้น หมอขอเฝ้าก่อนไม่ให้ไปไหนเลย ไม่แพ้ครับ แล้วก็ใช้ยาฉีด ฉีดปุ๊ปดีทันทีเลย แต่หลังฉีดใครรู้ค่ายาก็เป็นลมหมด เข็มนึงประมาณ 5หมื่น ครับ เมื่อ2 ปีที่แล้วผมฉีด 2 อาทิตย์ครั้ง เฉลี่ยเดือนละ 2 เข็ม ก็ตกเดือนนึงก็แสนกว่าบาท แล้วมีค่ายากินอีก ตอนนี้หยุดฉีดแล้ว"

          ด้านน้องเบลล์ ยอมรับว่าตนเป็นห่วงคุณพ่อตลอด แต่คุณพ่อไม่ค่อยบอกอะไร ตนก็จะคอยดูคุณพ่อตลอด ดีที่คุณพ่อชอบเล่นโซเชียล ท่านก็จะอัปเดตตลอด

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"