'บัวแก้ว'ชี้​ ออสเตรเลีย-บาห์เรน​ จับเข่าคุยแก้ปม'ฮาคีม'ไทยเป็นแค่ทางผ่าน​


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62 - นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลบาห์เรนยื่นเอกสารเพื่อขอให้มีการส่งตัว ฮาคีม อัล อาราอิบี​ นักฟุตบอลชาวบาห์เรนที่ถูกขังคุกอยู่ในประเทศไทย​ ซึ่งเป็นผู้มีสถานะขอลี้ภัยในออสเตรเลีย ว่า​ ไทยเราเป็นเพียงทางผ่าน คู่กรณีจริงๆ​ คือ​ ออสเตรเลียกับบาห์เรน ไทยเป็นเพียงประเทศที่เขาเดินทางมาท่องเที่ยว ดังนั้น หากเราต้องตัดสิน​ ต้องอยู่ที่ข้อมูลหลักฐานทั้งหลาย ว่าสมควรจะไปอยู่ที่ไหน และหากติดตามข่าวสารตั้งแต่ต้นจะพบว่าบาห์เรน ที่แจ้งเรื่องนี้เรามา จากนั้นออสเตรเลียก็แจ้งมาเช่นกัน​ ซึ่งวันนี้เรื่องอยู่ที่ศาลไม่ใช่อยู่ที่กระทรวงต่างประเทศ​ จึงต้องรอกระบวนการของศาล อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไม่ว่าคำตัดสินออกมาอย่างไร ย่อมมีผลต่อความสัมพันธ์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เราเอาใจทุกคนไม่ได้ตลอดเวลา จึงต้องให้ศาลดูพยานหลักฐาน และความชัดเจนเป็นสำคัญ

"ผมเห็นว่าที่เหมาะสมที่สุดคือ​ ให้ออสเตรเลียกับบาห์เรนคุยกัน​ ซึ่งไทยเคยแจ้งให้เขาทราบไปแล้ว ว่าถ้าท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันก็คุยกันเถอะ​ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เท่าที่ทราบเขามีโอกาสได้คุยกันแล้ว​ แต่ว่าจะไปแค่ไหนอย่างไรก็ต้องรอฟัง"นายดอน​ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"