'ทักษิณGood Monday'EP.3 ชวนโลกมาเที่ยวไทย กระจายรายได้ทุกจังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62- เพจ Thaksin Shinawatra ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์การจัดรายการ Good Monday รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เรื่อง "EP.3 ชวนโลกมาเที่ยวไทย กระจายรายได้ทุกจังหวัด" ระบุ ในช่วงหลายปีที่ผมมีโอกาสได้เดินทางบ่อย ประเทศที่ผมไปส่วนใหญ่จะอยู่ในสหภาพยุโรป (EU) ที่แม้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดของโลกอยู่แล้ว แต่ทางเค้าก็ไม่ได้อยู่เฉย ต่างปรับยุทธศาสตร์ภาคการท่องเที่ยวโดยเน้นการเพิ่มขีดความสามารถจากทุกภาคส่วน เพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์สถานที่เที่ยวอันดับหนึ่งเอาไว้ หรือในดูไบเองก็ดี แม้บ้านเมืองเค้าจะมีประชากรน้อย แต่เค้าเน้นดึงประชากรจากทั่วโลกมาสร้างเศรษฐกิจ จนมีสถิติออกมาว่า คนไปเที่ยวดูไบเฉลี่ยต่อคนใช้เงินมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก

"EP.3 ชวนโลกมาเที่ยวไทย กระจายรายได้ทุกจังหวัด" ในตอนนี้ ผมมองว่า แม้ทิศทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในหลายปีมานี้จะส่งสัญญาณเป็นบวก ปัจจุบันทาง World Bank ประเมินว่า รายได้จากการท่องเที่ยวไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า คิดเป็นเม็ดเงิน 5.9 ล้านล้านบาท แต่เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ประเด็นสำคัญคือทำยังไงให้เม็ดเงินจากตรงนี้กระจายไปถึงประชากรทุกระดับ การเพิ่มศักยภาพของสนามบินให้สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์หลักที่เราต้องให้ความสำคัญ เพื่อที่เราจะเป็น Hub ด้านการบินของภูมิภาค ผมเชื่อว่าเรามีศักยภาพในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มได้อีกมหาศาล แต่ต้องมีการคิดและวางแผนอย่างเป็นระบบครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"